Audi

Audi gia nhập làng xe đua F1

Vào tháng 05 năm 2021, cả Audi và Porsche đều đã được Tập đoàn Volkswagen xác nhận là sẽ tham gia giải đua Công thức 1 (F1) nhằm tận dụng sự thay đổi trong quy định ở mùa giải 2026 sắp tới.

Và mới nhất, mẫu xe đua concept được trang bị công nghệ hybrid của Audi đã được tiết lộ. Bên cạnh việc thông báo gia nhập giải đua F1 thì dự kiến vào cuối năm nay, hãng xe Đức cũng sẽ tiết lộ đội hình tham gia giải đua này.

Về phần mẫu xe concept mới này, xe được sử dụng 4 tông màu theo màu của bộ phận Audi Sport là đỏ, đen, bạc và trắng, đi kèm biểu tượng bốn vòng trên cánh gió cổ thiên nga. Ghế đua có không gian rộng rãi, đi kèm việc được trang bị lốp Pirelli chuyên dụng.

Công nghệ hybrid cũng được trang bị trên chiếc xe đua tham dự mùa giải F1 của hãng xe Đức, công nghệ này được phát triển bởi bộ phận Audi Sport tại nhà máy ở Bayern, Đức, gần nhà máy chính tại TP Ingolstadt.

Audi gia nhập làng xe đua F1


Người đảm nhiệm trọng trách Giám đốc Điều hành cho dự án F1 của Audi lần này sẽ là ông Adam Baker - kỹ sư cũ của Liên đoàn Ôtô Quốc tế FIA. Theo tiết lộ của Oliver Hoffman, thành viên Hội đồng Quản trị chịu trách nhiệm phát triển kỹ thuật, sẽ có sự liên kết chặt chẽ giữa dự án F1 và bộ phận Phát triển Kỹ thuật của Audi.

Công nghệ mới cũng sẽ sử dụng nhiên liệu bền vững trên con đường. Qua đó, vào năm 2030, F1 sẽ không còn là môn thể thao phát thải ra khí carbon nữa. Hệ thống hybrid này sẽ bao gồm một động cơ điện, hệ thống pin, bộ điều khiển điện tử và một động cơ dung tích 1.6L tăng áp, sản sinh công suất gần 536 mã lực.

Trong cuộc họp báo tại giải đua F1 Grand Prix được tổ chức tại tại chặng đua Spa-Francorchamps, TP Stavelot, Bỉ, ông Markus Duesmann - Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Audi đã phát biểu :"Đua xe thể thao là một phần không thể thiếu trong DNA của Audi. F1 sẽ là nơi thí nghiệm hoàn hảo cho sự phát triển đầy thách thức của chúng tôi. Đồng thời sự kết hợp giữa hiệu suất cao và cạnh tranh luôn là động lực thúc đẩy và chuyển giao công nghệ trong ngành công nghiệp ôtô. Với các quy định mới, bây giờ là thời điểm thích hợp để chúng tôi tham gia. Xét cho cùng F1 và Audi đều theo đuổi các mục tiêu bền vững rõ ràng”.

Mẫu xe đua concept được trang bị công nghệ hybrid của Audi cũng đã được tiết lộ


Bộ phận đua xe thể thao của Audi cũng đã được hãng tái cấu trúc lại, theo đó, từ ngày 01 tháng 09, Rolf Michl sẽ thay thế Julius Seebach để làm Giám đốc Điều hành của Audi Sport. Và Julius Seebach sẽ chuyển sang vị trí mới trong bộ phận Phát triển Kỹ thuật của hãng.

Từ các báo cáo mới nhất vừa có được, Audi được cho là đang đàm phán với Sauber, trong khi Porsche đang có kế hoạch mua 50% cổ phần của Red Bull Racing. Sau khi từ bỏ 2 giải đua Formula E và LMDh, Audi Sport đang tập trung vào việc tham gia giải đua Rally Dakar và khá thành công, đi kèm dự án F1 đầy tham vọng của hãng.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục