Audi

Audi phát triển bộ lọc mới trên ô tô điện

Hãng xe Audi mới đây cho biết rằng đang phát triển một bộ lọc trên ôtô điện để lọc không khí và hấp thụ bụi mịn , đồng thời hé lộ đang thử nghiệm công nghệ này trên chính bản chạy thử của E-tron.

Theo nhà sản xuất ô tô nước Đức, tuy sở hữu động cơ không phát thải, bụi mịn vẫn có thể sinh ra từ hệ thống phanh và lốp xe của ôtô điện, cũng như xuất phát từ những mài mòn của mặt đường.

Bộ lọc ở đầu xe điện của Audi sẽ cho phép quá trình lọc được vận hành song song khi đang di chuyển


Chính vì lí do đó nên Audi đang hợp tác với nhà cung cấp phụ tùng Mann + Hummel để thiết kế một bộ lọc lắp đặt ở phần đầu ôtô điện nhằm thu thập tất cả bụi mịn do chiếc xe tạo ra trong quá trình vận hành.

Cơ chế hoạt động giống với hệ thống lọc không khí cho nhà ở , hệ thống đã được Audi triển khai từ năm 2020 và sẽ chạy thử nghiệm trên E-tron đến năm 2024, thời điểm đánh giá kết quả.

Bộ khung hiện hữu trên ô tô điện Audi, ngay phía trước bộ tản nhiệt là nơi lắp bộ lọc này. Hệ thống sẽ vận hành thông qua một cửa hút gió, từ đó giữ lại số bụi mịn thu được từ không khí ở lại bên trong bộ lọc.

Khi xe điện của Audi trong quá trình di chuyển, hệ thống sẽ bắt đầu chế độ lọc thứ nhất, với luồng không khí được luân chuyển qua các màng lọc, trong khi các hạt bụi mịn được giữ lại.

Bên cạnh đó, đầu xe với phần quạt sẽ hỗ trợ luân chuyển không khí ở môi trường xung quanh vào bộ lọc trong khi chiếc xe đang được nạp năng lượng ở các trạm sạc, chu trình mà Audi gọi là chế độ lọc thứ hai.

Hệ thống lọc cũng sẽ hoạt động ngay cả khi xe điện Audi đang chờ sạc


Với các thử nghiệm đầu tiên, bộ lọc không khi nói trên đã chứng minh không gây ra những tác động tiêu cực đến cách vận hành của mẫu xe điện thử nghiệm E-tron sau quãng đường 50.000 km.

Tiếp theo, các bài kiểm tra hiện trường tại thành phố Stuttgart của Đức cũng xác nhận chiếc E-tron thử nghiệm của Audi có thể lọc hoàn toàn lượng bụi mịn sinh ra từ chính quá trình vận hành của nó.

Hãng xe nước Đức cũng cho biết đang tiếp tục làm việc với đối tác Mann + Hummel để kết nối hệ thống lọc không khí nói trên với các cảm biến hiện hữu tại trạm thời tiết nhằm gia tăng mức độ hiệu quả của công nghệ này.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục