Hãng xe ôtô khác

Biến Chevrolet Camaro thành xe cắm trại với bếp và giường ngủ chỉ với 35 triệu


Trào lưu dịch chuyển liên tục, cắm trại, sống trong xe luôn được ưa chuộng ở các nước Âu Mỹ, do đó việc   chuyển đổi phương tiện sang xe cắm trại RV có thể ở được luôn trong xe luôn được quan tâm. Nhưng ít ai nghĩ có thể sử dụng một chiếc xe thể thao chật chội làm không gian sống với đầy đủ giường ngủ, bồn rửa và bếp.

Arslan đến từ New Jersey đã chứng minh rằng mọi người đã sai, vì thanh niên này thực sự đang sống trong chiếc Chevrolet Camaro, sau khi tự chuyển đổi nó thành một chiếc xe cắm trại chạy bằng năng lượng mặt trời với chi phí chỉ 1,5 nghìn đô la (35 triệu đồng).

Bản dựng dựa trên Camaro thế hệ thứ năm (2010-2015)  với nội thất 2+2 đã được đại tu để phù hợp với vai trò mới. Ghế hành khách phía trước đã biến mất, cũng như băng ghế sau, để giải phóng càng nhiều không gian càng tốt. Bên cạnh ghế lái, còn có một ghế phụ trên tấm ván ép làm riêng, hoạt động như một phòng khách dành cho một người .

Khu vực hành khách phía trước được chiếm bởi nhà bếp, bao gồm một bồn rửa được kết nối với các bể chứa nước sạch và màu xám, một nồi gốm và hai ngăn kéo để lưu trữ. Tất cả các thiết bị điện tử bao gồm máy tính xách tay, bếp và đèn nam châm đều được cung cấp năng lượng bởi trạm phát điện di động EcoFlow. Loại thứ hai lấy năng lượng từ các tấm pin mặt trời 200 Watt gắn trên nóc xe.

Phía sau xe là một chiếc giường đơn dài 6 ft (183 cm) và rộng 30 inch (76 cm), vừa đủ cho Arslan. Để có thể leo lên giường ngủ, ghế lái di chuyển về phía trước và chiếc giường này chiếm gần hết không gian cốp. Bên cạnh khoảng không trên đầu hạn chế.

Để tăng thêm sự riêng tư, tất cả các cửa sổ có tông màu đều có nắp đặt riêng. Đối với nhà vệ sinh, chiếc xe được trang bị bồn tiểu di động, để giải quyết nhu cầu tắm rửa, Arslan sẽ sử dụng phòng gym. Phía sau cốp xe là nhiều nhiều ngăn để đồ cá nhân và quần áo khắp cabin, với chăn điện đảm nhiệm chức năng sưởi ấm.

Quá trình chuyển đổi Chevrolet Camaro thành xe cắm trại mất 10 ngày làm việc, Arslan trình bày chi tiết quá trình này trên kênh YouTube của anh ấy có tên là Solar Camper Car. Tổng chi phí biến chiếc Camaro thành một khu vực sinh sống là 1,5 nghìn đô la (35 triệu đồng) cộng với nhân công, ít hơn đáng kể so với những chiếc xe dự án trước đây của anh ấy – cụ thể là Chevrolet Suburban (5 nghìn đô la - 120 triệu chuyển đổi) và một chiếc xe van Mercedes -Benz Sprinter tiêu tốn 8 nghìn đô la (170 triệu) chuyển đổi.

Nếu bạn đang thắc mắc tại sao một người nào đó lại thu nhỏ quy mô thành một người cắm trại nhỏ như vậy, thì Arslan nói rằng việc cắm trại và tìm chỗ đậu xe sẽ dễ dàng hơn, đồng thời tốn ít chi phí chuyển đổi hơn vì có rất ít không gian để làm việc. Nói chính xác, Camaro cung cấp không gian cabin khoảng 100 feet khối (2.831 lt), ít hơn năm lần so với chiếc xe tải cũ mà thanh niên người Mỹ này đã thực hiện.

Mặc dù sống bên trong một chiếc xe cơ bắp thể thao khiến bạn cảm thấy ngột ngạt và không thực tế, nhưng Arslan đã chứng minh rằng mọi thứ đều có thể xảy ra nếu bạn sáng tạo, quyết tâm và sẵn sàng hy sinh để tránh phải trả tiền thuê nhà . YouTuber thừa nhận rằng sống trong ô tô đòi hỏi một phong cách sống hoàn toàn khác, điều này rõ ràng không dành cho tất cả mọi người.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục