Audi

Chi tiết của Audi RS Q e-tron E2

Vừa qua, hãng xe Audi vừa giới thiệu mẫu xe địa hình mới mang tên RS Q e-tron E2 , đây là phiên bản thay thế cho RS Q e-tron đang được dùng trong mùa giải Dakar Rally năm nay. Chiếc xe này đã có những cải tiến giúp tay đua hoàn thành lượt chạy tốt hơn.

Audi RS Q e-tron E2
Thân xe Audi RS Q e-tron E2


Audi RS Q e-tron thế hệ mới sở hữu thông số kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.670 x 1.950 x 2.300 mm. So với đời cũ, xe dài hơn gần 170 mm.

Đèn pha của Audi RS Q e-tron E2


Theo quy định của giải đua năm 2023, các phương tiện phải có khối lượng tối thiểu 2.100 kg thay vì 2.000 kg như hiện tại. Điều này khiến RS Q e-tron E2 nặng hơn đời cũ, tuy nhiên Audi đã tinh chỉnh lại thiết kế giúp xe hạ thấp trọng tâm hơn và khối lượng được phân bổ đều. Hãng xe Đức cho biết RS Q e-tron mới có tính khí động học cải thiện hơn 15%.

Hông xe Audi RS Q e-tron E2


So với phiên bản tiền nhiệm, chỉ số cản gió của xe có phần thấp hơn, mặc dù vậy chiếc xe vẫn phải giữ mức giới hạn tốc độ tối đa 170 km/h theo quy định giải đua. Tuy nhiên những cải tiến giúp chiếc xe có khả năng tăng tốc tốt hơn.

Ốp bánh xe của Audi RS Q e-tron E2


Các tay đua dễ dàng tiếp cận lốp dự phòng hơn đời cũ nhờ vào những thay đổi về thiết kế, từ đó rút ngắn thời gian hoàn thành vòng chạy trong trường hợp xe xảy ra sự cố.

Đuôi xe Audi RS Q e-tron E2


Theo những chia sẻ của Audi thì hãng đã điều chỉnh lại hệ thống điều hòa , giúp tiết kiệm điện năng hơn thế hệ cũ nhưng vẫn đảm bảo khả năng làm mát khi chạy qua những cung đường sa mạc.

Vô-lăng của Audi RS Q e-tron E2


Hãng xe Đức không tiết lộ nhiều về những hình ảnh bên trong khoang lái của Audi RS Q e-tron thế hệ mới.

Lốp xe Audi RS Q e-tron E2


Trên thế hệ mới này, xe vẫn tiếp tục được trang bị khối động cơ xăng 2.0L để sạc cho bộ pin 50 kWh , sức mạnh được truyền đến bánh thông qua 2 motor điện. Mức công suất xe tạo ra được giới hạn ở mức khoảng 400 mã lực, công suất thực tế xe có thể tạo ra là hơn 670 mã lực.

Đầu xe Audi RS Q e-tron E2


Từ ngày 1 tháng 10, Audi RS Q e-tron E2 sẽ bước vào chặng đấu đầu tiên Rally du Maroc. Từ năm 2023, xe sẽ được mang đến tranh tài tại giải Dakar Rally 2023.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục