Mercedes

Chủ xe Mercedes-Benz GLC 300 "lỗ" gần một tỷ đồng dù cầm lái chưa đầy 3 năm

Anh Thành Phát, chủ một cơ sở kinh doanh ôtô cũ tại TP.HCM, cho biết dù giá GLC 300 giảm nhưng lượng khách tìm mua không tăng, thậm chí thấp hơn 50% so với năm trước.

"Lỗ" gần một tỷ đồng

Anh Công cho biết chiếc GLC 300 được mua vào năm 2021 với giá lăn bánh khoảng 2,6 tỷ đồng. Ngoài ra, anh cũng nâng cấp thêm nhiều phụ kiện cho xe với tổng giá trị khoảng 200 triệu đồng.

"Tôi mua xe khoảng 2,6 tỷ đồng vào tháng 7/2021, trang bị thêm camera, thảm lót, nâng cấp mặt ca lăng, body kit cũng tốn thêm khoảng 200 triệu đồng", anh Công cho biết thêm.

Đến năm nay khi có nhu cầu bán xe, anh Công mới nhận ra "xế hộp" yêu thích của bản thân chỉ còn 1,7-1,9 tỷ đồng. Trừ các khoản nâng cấp, chiếc Mercedes GLC 300 của anh Thông vẫn rớt giá đến 900 triệu đồng chỉ sau gần 3 năm sử dụng.

Trên một nền tảng chuyên mua bán xe cũ và mới, chiếc Mercedes GLC 300 4matic đời 2022 màu xanh có số ODO 13.000 km được rao bán với giá chưa đến 2,1 tỷ đồng. Dựa trên thông tin người bán đăng tải, chủ xe cam kết ôtô không gặp tai nạn, không ngập nước và không dính phạt nguội.
Mercedes GLC 300 đời 2022 được bán lại với giá chưa đến 2,1 tỷ đồng.
 

Trong khi đó Mercedes GLC 300 4matic mới hiện nay có giá niêm yết 2,639 tỷ đồng. Như vậy chỉ sau chưa đến một năm sử dụng, chủ xe đã "lỗ" khoảng 600 triệu đồng chưa tính chi phí trước bạ và nâng cấp trang bị.

Dựa trên thống kê của nền tảng bán xe cũ oto.com.vn, không chỉ Mercedes GLC 300 mà dòng GLB 200 hay S 450 cũng đều thuộc nhóm ôtô đã qua sử dụng bị mất giá nhiều nhất trong tháng 3.

Cụ thể, mẫu xe Mercedes -Benz S450 4Matic Luxury 2020 được bán với giá khoảng 4 tỷ đồng vào tháng 1, nay chỉ còn 3,390 tỷ đồng. Mercedes -Benz GLB 200AMG 2021 cũ cũng ghi nhận giảm khoảng 101 triệu đồng chỉ trong 3 tháng đầu năm trên sàn này.

Trên trang Chợ tốt xe, giá của dòng GLC 300 4matic đời 2019 dao động khoảng 1,3-1,5 tỷ đồng tùy số ODO, đồng nghĩa thấp hơn 1,2 tỷ đồng so với thời điểm mua mới. Trong khi đó, Mercedes GLC 300 4matic đời 2022 cũng chỉ có giá khoảng 2-2,3 tỷ đồng, "trượt" giá khoảng 200-630 triệu đồng so với mức niêm yết.

Đại lý xe sang "lướt" gặp khó

Anh Nguyễn Hiệp (Hà Nội), đại diện của Tân Phát Auto, cho biết giá của GLC 300 đã giảm hơn những năm trước khá nhiều gây ảnh hưởng không nhỏ đến các cơ sở kinh doanh ôtô "lướt".

"Giá xe Mercedes GLC 300 4Matic giảm khá sâu so với trước. Ví dụ bán một chiếc GLC 300 đời 2020 trong năm nay sẽ lỗ khoảng 400 triệu đồng so với năm trước", anh Hiệp cho biết thêm.

Tương tự anh Hiệp, anh Thành Phát, chủ một cơ sở kinh doanh ôtô cũ trên địa bàn TP.HCM, cũng nhận định thị trường ôtô hạng sang đã qua sử dụng hiện gặp nhiều khó khăn khi giá xe giảm liên tục.

Theo anh Phát, các cơ sở kinh doanh ôtô cũ đang đứng trước nguy cơ bị “hớ", mua xe vào giá cao nhưng lợi nhuận bán ra không như mong đợi do nhu cầu thị trường thay đổi. Ngoài ra, giá xe giảm nhưng lượng khách đến cửa hàng cũng không tăng lên, thậm chí cũng giảm đến 50% so với năm trước.
Nhiều cửa hàng kinh doanh xe sang cũ gặp khó khi ôtô liên tục mất giá.
 

"Năm nay các hãng đều áp dụng khuyến mãi vì vậy giá ôtô cũ cũng bị sụt theo. Xe sang càng khó bán hơn vì tình hình kinh tế khó khăn, người mua cũng thường lựa chọn ôtô phổ thông, bình dân nhằm tiết kiệm chi phí. So với năm trước, lượng khách đến cửa hàng tìm mua xe cũ giảm khoảng 50%", anh Phát chia sẻ với Zing.

Còn theo anh Lý Công Thành (TP.HCM), người chuyên kinh doanh các mẫu ôtô hạng sang "lướt", Mercedes GLC là dòng xe ít bị xuống giá. Đặc biệt, những chiếc GLC đời cao giữ giá khá tốt. Tuy nhiên, người này cũng không phủ nhận việc giá mẫu xe GLC 300 hiện giảm khá nhiều so với những năm trước.

"Dòng xe GLC từ trước đến nay giữ giá khá tốt trong nhóm xe sang. Tuy nhiên, đúng là thị trường ôtô đang có đợt điều chỉnh giá và điều đó ảnh hưởng lớn đến giá xe trên thị trường thứ cấp", người này nhận định.

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả tựa sách "Elon Musk - Đặt cả thế giới lên bốn bánh xe điện". Trong cuốn sách này, độc giả có thể tìm hiểu sự trỗi dậy của Tesla đóng vai trò chất xúc tác cho sự phát triển của một hệ sinh thái ôtô mới tại California.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục