Ôtô BMW

Đánh giá BMW XM 2023 Hybrid SUV

BMW X5 M và X6 M đã xuất hiện cách đây gần một thập kỷ rưỡi và đã tạo nên tên tuổi của mình bằng cách kết hợp tốc độ với không gian.

BMW M giờ đây còn tiến xa hơn nữa với phiên bản BMW XM hoàn toàn mới, với vóc dáng lớn, sang trọng và tốc độ nhanh hơn với hệ thống truyền động plug-in hybrid hoàn toàn mới.

Gần đây, XE360 đã có cơ hội tiếp cận gần với mẫu xe này và không thể phủ nhận đó là một con thú ấn tượng sẽ đóng vai trò là chiếc SUV hàng đầu của BMW.

Ngoại thất BMW XM

Ảnh BMW XM Hybdrid


Khi hãng xe Đức giới thiệu BMW XM Concept vào năm ngoái, phản ứng đối với chiếc crossover này là trái rất nhiều tranh cãi và ngờ vực. Tuy nhiên nhìn vào bản concept có thể thấy nó vẫn giữ được thiết kế tương lai thể thao nhưng không quá cực đoan.

Nói như vậy, BMW XM chắc chắn không phải là một chiếc xe có thiết kễ phù hợp với số đông vì nó có mặt trước đặc biệt với lưới tản nhiệt lớn .

Giống như X7 và 7-Series, BMW XM có các cụm đèn chiếu sáng tách rời với đèn pha LED thích ứng nằm bên dưới đèn chạy ban ngày kiêm luôn đèn báo rẽ. Thiết kế này đang được sử dụng để phân biệt các mẫu xe hàng đầu của BMW và XM có sự tích hợp tốt nhất của kiểu dáng này cho đến nay.

Thân xe BMW XM


Phía thân xe nổi bật là đường gân nổi ôm lấy kính lái đi kèm cụm cảm biến gắn ở trung tâm, cho phép các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến như Cảnh báo va chạm phía trước và Kiểm soát hành trình chủ động với Stop & Go.

Di chuyển xuống hai bên, chúng ta có thể thấy tấm ốp màu đen bóng và kính chắn gió kéo dài vào mái dốc dài.

BMW XM có chắn bùn trước và bánh xe hợp kim 23 inch tiêu chuẩn, được nối với nhau bằng phần đuôi xe đặc biệt với hệ thống ống xả bốn ống xả xếp chồng lên nhau, đèn hậu ba chiều và các hình tròn BMW được khắc bằng laze trên cửa sổ sau.

XM sẽ cung cấp các tùy chọn tùy chỉnh phong phú bao gồm hơn 50 lớp sơn hoàn thiện BMW Individual. Khách hàng cũng có thể thay thế các điểm nhấn màu đen bóng tiêu chuẩn bằng tùy chọn trang trí NightGold Metallic trên mẫu xe này.

Nội thất sang trọng được trang trí bằng da và Alcantara

Nội thất BMW XM


Trong khi ngoại thất BMW XM sẽ gây tranh cãi, cabin thể thao ấn tượng chú ý đến từng chi tiết. Điều đó thậm chí còn đúng với mẫu cơ sở, được bọc da BMW Individual Merino màu đen với đường chỉ khâu tương phản màu xám đen. Được kết hợp với da Nappa đen trên bảng điều khiển và các tấm cửa cũng như vải bọc Alcantara bao phủ đèn pha và các trụ.

Khách hàng cũng có thể lựa chọn thiết kế hai tông màu với một tông màu da Sakhir Orange BMW Individual Merino trên ghế ngồi, bảng điều khiển trung tâm, bảng điều khiển dưới và tấm cửa dưới. Thiết kế này tương phản với da Nappa màu đen trên bảng điều khiển phía trên và các tấm cửa phía trên.

Ngoài ra còn có các tùy chọn Silverstone và Deep Lagoon, đi kèm với da Vintage Coffee Merino tương phản.

Ghế lái phụ rộng rãi trên BMW XM


Đặt chất liệu da sang một bên, người lái ngồi sau vô lăng bọc da và thấy mình đang nhìn vào Màn hình cong bao gồm cụm công cụ kỹ thuật số 12,3 inch và hệ thống thông tin giải trí 14,9 inch kèm Trợ lý cá nhân thông minh đáp ứng các lệnh thoại.

Vì hầu hết tất cả các chức năng đều được điều khiển thông qua hệ thống thông tin giải trí nên cabin có thiết kế gọn gàng và sạch sẽ. Điều đó đặc biệt đúng với bảng điều khiển trung tâm tối giản, được trang trí bằng sợi carbon mờ, các điểm nhấn mạ crôm hiệu ứng ngọc trai và các nút điều khiển giải trí chuyên dụng.

Trong khi nhiều chiếc BMW hiện đại có cần số giống như lẫy chuyển số thì BMW XM 2023 vẫn sử dụng cần số truyền thống với huy hiệu M. Nó được kết hợp bởi bộ điều khiển iDrive quen thuộc và thiết bị chuyển mạch dành riêng cho M.

Hoạ tiết kim cương và hàng ghế sau bọc da trên BMW XM


Khoang hành khách phía sau là một ốc đảo rộng rãi trên các bánh xe. Do XM không có hàng ghế thứ ba, nên các nhà thiết kế đã thoải mái tạo ra một băng ghế phía sau có sức chứa lớn, có đường may với hoạ tiết kim cương cũng như khoảng không gian trên đầu và để chân rộng rãi. BMW chưa công bố thông số kỹ thuật chi tiết, nhưng khung xe 6’ 2” này có nhiều không gian để duỗi ra và thư giãn nhờ chiều dài cơ sở rộng rãi 122,2 inch (3.104 mm), tương đương với X7.

Trong khi BMW quảng cáo khoang hành khách phía sau là “M Lounge độc quyền”, thì không có nhiều thứ ở đó ngoài hệ thống kiểm soát khí hậu, ánh sáng xung quanh và hệ thống sưởi tùy chọn làm ấm hàng ghế sau cũng như các tấm cửa. Các chi tiết đầy đủ về thiết bị sẽ được công bố gần thời điểm ra mắt, nhưng phiên bản BMW XM được trưng bày thiếu hệ thống giải trí cho hàng ghế sau. Điều này có phần khó hiểu với triết lý thiết kế tập trung trang bị vào hành khách ở hàng ghế sau, nhưng có vẻ khi định vị BMW XM là một chiếc crossover hiệu suất cao giống BMW X5 M mẫu xe này vốn cũng không có hệ thống giải trí cho hàng ghế sau.

Tấm trần Alcantara có “cấu trúc lăng kính ba chiều” trên BMW XM


Bù lại cho thiếu hụt tiện ích ở hàng ghế sau, hành khách sẽ có nhiều thời gian để chiêm ngưỡng tấm trần Alcantara có “cấu trúc lăng kính ba chiều” cũng như “các thanh dẫn ánh sáng sợi quang chứa 100 đèn LED”. Chủ sở hữu có thể chọn giữa các hiệu ứng ánh sáng liên tục hoặc động, cả hai đều mang lại vẻ đẹp và sự thú vị cho một thứ gì đó mà nếu không thì sẽ bị bỏ qua.

Nhìn chung, chiếc crossover được BMW tập trung một cách tinh xảo và được chăm chút tỉ mỉ đến từng chi tiết.

Hệ thống truyền động plug-in hybrid có công suất 644 mã lực



Mặc dù XE360 không được lái XM, nhưng nó đáng chú ý vì là mẫu xe hybrid cắm điện đầu tiên của BMW M. Hệ thống truyền động bao gồm động cơ V8 4,4 lít tăng áp kép, pin lithium-ion 19,2 kWh (thực) gói và một động cơ điện được tích hợp vào hộp số M Steptronic tám cấp. Thiết lập này mang lại cho chiếc crossover công suất kết hợp là 644 mã lực (480 kW / 652 PS) và mô-men xoắn 590 lb-ft (800 Nm), nhiều hơn phiên bản giới hạn M5 CS.

Hệ thống truyền động được kết hợp với hệ thống dẫn động bốn bánh M xDrive và nó cho phép chiếc crossover tăng tốc từ 0-60 dặm/giờ (0-96 km/h) trong 4,1 giây. Nếu người lái giữ vững lập trường, XM cuối cùng sẽ đạt tốc độ tối đa 168 dặm/giờ (270 km/giờ) khi được trang bị Gói tài xế M.

Bên cạnh việc cung cấp nhiều hiệu suất, hệ truyền động plug-in hybrid cho phép chiếc crossover di chuyển khoảng 30 dặm (48 km) chỉ bằng điện với tốc độ lên tới 87 dặm/giờ (140 km/h). Khi pin yếu, chủ sở hữu có thể sạc đầy pin trong hơn ba giờ với bộ sạc 7,4 kW.

Giá bán dự kiến BMW XM: $159,000

Đuôi xe BMW XM 2023 với logo đặt lệch phía trái


BMW XM 2023 đứng đầu dòng sản phẩm và sẽ có giá khởi điểm hấp dẫn 159.000 USD tương đương gần 4 tỷ đồng khi đến các đại lý ở Hoa Kỳ vào quý đầu tiên của năm 2023. Đó là một mức giá cao ngất ngưởng so với 108.900 USD của X5 M và nó khiến mẫu xe này thậm chí còn đắt hơn so với Alpina XB7 trị giá 145.000 USD, có thêm hai chỗ ngồi, tốc độ tối đa cao hơn và thời gian tăng tốc từ 0-60 dặm/giờ (96 km/giờ) tốt hơn.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
Quả mũi trâu ko mê được. Điểm cộng là nội thất kim cương
Trần vs nội thấy đẹp quá. Có điều hơi tù thì phải. Trần bị thấp


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục