Nissan

Đánh giá Nissan Ariya 2023: đáng để chờ đợi

Nissan , hãng đã giới thiệu mẫu xe hatchback Leaf năm 2011, là hãng xe đầu tiên sản xuất hàng loạt xe điện rẻ tiền . Nhưng nhiều thứ đã thay đổi kể từ đó, với những chiếc EV (Electric Vehicles) hay còn gọi là xe điện gần đây ngày càng lớn hơn, nhanh hơn và có khả năng bay xa hơn.
Nissan Ariya 2023 màu nâu

Giờ đây, Nissan đã có Nissan Ariya 2023 , cuối cùng thì nó cũng có thể cạnh tranh với các phương tiện như Chevrolet Bolt EUV , Ford Mustang Mach-E , Toyota bZ4X và Volkswagen ID.4.

Ariya chỉ là một mẫu concept vào năm 2019, nhưng quá trình sản xuất đã bắt đầu vào năm 2020. Nissan đã chế tạo nó từ đầu như một chiếc crossover chạy hoàn toàn bằng điện.

Nissan đã đặt cho thiết kế trang nhã của Ariya biệt danh "Chủ nghĩa vị lai vượt thời gian của Nhật Bản". Điều này vừa tôn vinh DNA di sản của công ty vừa mang đến một quan điểm mới về cách chúng ta sẽ di chuyển trong tương lai bằng các phương tiện điện khí hóa.

Ariya là kết quả của sự hợp tác chặt chẽ giữa đội thiết kế Nissan ở châu Âu và Nhật Bản. Nó kết hợp tay nghề thủ công hàng đầu trong ngành với công nghệ tiên tiến trong cả hệ thống truyền động điện và chức năng lái trong cabin.

Ariya tốt hơn so với bản concept năm 2023. Hãy xem tại sao nó đáng để chờ đợi.

Nội thất của Nissan Ariya 2023

Nội thất của Nissan Ariya 2023 phong phú và rộng rãi

Cabin nội thất Nissan Ariya 2023 mới lạ và có một số chi tiết đẹp. Mặc dù thiết kế có vẻ đơn giản ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhưng các tiện nghi không bị lược bớt với hai màn hình 12,3 inch ở trung tâm.

Các công cụ và yếu tố thông tin giải trí kết hợp hoàn hảo để tạo thành một thực thể thống nhất, có thể tùy chỉnh. Hoạt động tốt với Apple CarPlay không dây, nhưng Android Auto lại cần kết nối có dây.

Ngoài ra, Ariya 2023 có một số tính năng thú vị như Hệ thống kiểm soát khí hậu giờ đây là các điểm tiếp xúc được tích hợp trong phần trang trí bằng gỗ hoàn thiện miếng đệm va chạm thay vì các núm và nút thông thường.

Giao diện vừa đẹp mắt vừa dễ sử dụng. Nó cung cấp phản hồi xúc giác như trên iPhone khi lái xe nhấn vào một chức năng. Tính năng e-Step và tùy chọn chế độ lái xe đều sử dụng cùng một phương pháp.

Tuy nhiên, bảng điều khiển trung tâm có động cơ là tính năng thú vị nhất. Bảng điều khiển của Ariya điều chỉnh cho phù hợp với người lái bằng cách di chuyển khoảng 120 mm bằng nút ở bên cạnh.

Hàng ghế sau Nissan Ariya 2023

Không gian ở hàng ghế phía sau khá rộng rãi. Đối với ba người lớn, có đủ khoảng không trên đầu và chỗ để chân. Khi hàng ghế sau gập phẳng, Ariya có thể chứa khoang hành lý 1.691 lít.
Khả năng vận hành của Ariya 2023 là tuyệt vời đối với một chiếc xe hướng đến sự thoải mái hơn là hiệu suất

Động cơ và trái nghiệm lái Nissan Ariya 2023

Hệ dẫn động cầu trước và dẫn động tất cả các bánh đều là các tùy chọn cho Ariya. Cả hai tùy chọn đều được kết hợp với pin 63 kWh và động cơ điện 214 mã lực hoặc pin 87 kWh phạm vi mở rộng và động cơ 238 mã lực.

Đối với việc lái xe hàng ngày, mẫu Premiere với hệ dẫn động cầu trước, pin 87 kWh và động cơ mạnh hơn mang lại khả năng tăng tốc quá đủ. Số lượng tuyệt đối của mô-men xoắn từ bước khởi động kích thích các giác quan.

Nissan tuyên bố nó có thể tăng tốc từ 0 đến 60 dặm / giờ trong khoảng từ 4,8 đến 7,2 giây tùy thuộc vào động cơ. Do không có tiếng ồn động cơ và cabin cực kỳ yên tĩnh nên cảm giác về tốc độ vẫn rõ rệt.

Ariya xử lý khá đồng đều nhờ phân bổ trọng lượng gần 50/50 và trọng tâm thấp của bộ pin. 

Nissan Ariya 2023 tiết kiệm năng lượng tốt



Ariya 2023 vẫn chưa nhận được chứng nhận của EPA. Và Nissan vẫn chưa tiết lộ tất cả các chi tiết về phiên bản dẫn động bốn bánh động cơ kép sẽ ra mắt vào đầu năm 2023.

Mặt khác, Ariya với một động cơ duy nhất đạt điểm tuyệt đối 10/10 với mức đánh giá hiệu quả là 5,3 dặm/kWh.

Pin và điện trên Nissan Ariya 2023

Gói pin 63-kWh tiêu chuẩn có xếp hạng MPGe kết hợp là 101 và phạm vi dự đoán là 216 dặm.

Bộ pin 87 kwh hỗ trợ phần còn lại của dòng sản phẩm. Phiên bản Venture+ có phạm vi hoạt động tối đa là 304 dặm và mức tiết kiệm nhiên liệu kết hợp ước tính là 103 MPGe. Phạm vi giảm xuống 289 dặm và 98 MPGe kết hợp trong các phiên bản được trang bị cao hơn.

Ariya có công suất sạc nhanh DC lên đến 130 kW sử dụng giao thức CCS, có thể sạc lại pin từ 20% đến 80% trong 40 phút.

Nissan cung cấp bộ sạc tích hợp 7,2 kW mà người ta có thể sử dụng tại nhà để sạc pin ở mức 30 ampe trên mạch 240 volt Cấp 2. Pin nhỏ hơn có thể được sạc đầy trong khoảng 10 giờ, trong khi pin lớn hơn cần 14 giờ.

Nguồn: Nissan
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục