Xe máy Honda

Đua nhau bán xe máy cổ giá ngang xe hơi

Gần đây ở thị trường trong nước, liên tiếp những mẫu xe máy cổ nguyên bản được giao dịch với mức giá không tưởng, có những chiếc có giá bằng một chiếc xe hơi mới.

Ở khu vực phía Bắc, đặc biệt là Hà Nội, xu hướng người chơi rất ưa thích các dòng xe mang chất vintage hoài cổ như Honda Cub , Honda Benly CD90 , Honda Dream Thái , Honda Spacy , dù rằng giá bán không hề rẻ. Giá giao dịch có thể từ cả trăm đến vài trăm triệu đồng.

Tuy nhiên, để những chiếc xe tuổi đời ngang một đời người có mức giá không tưởng này, chúng đều là những chiếc có phụ tùng zin nguyên bản, ngoại thất vẫn còn rất mới, đi ít km, máy tốt.

Khách hàng chịu chi cả trăm triệu đồng để mua một chiếc xe máy cổ cũng sẽ rất khó tính và tinh mắt không kém người bán. Hàng không chất lượng, không zin, không chuẩn là bị phát hiện ngay.
Những chiếc xe máy cổ có giá đắt thường ngoại hình xe phải mới như vừa xuất xưởng. 

Rất nhiều người chơi xe chỉ mua về nhưng hầu như không sử dụng đến, cất kho, trùm mền. Có nhiều chiếc chỉ trùm mền nhiều năm, phủ kín bụi nhưng khi mang ra sử dụng vẫn rất nhạy nổ, máy móc vẫn ngon lành. Cũng có không ít xe, chủ cũ chăm như "con cưng", họ trưng chơi, thi thoảng mới cho nổ máy.

Mới đây, một chiếc Honda Dream II đời 2002 được chủ cũ cho “đắp chăn” suốt thời gian dài và đã được giao dịch với giá lên đến gần 500 triệu đồng (ngang với một chiếc Honda City mới cứng).

Chiếc xe dù đã 19 năm tuổi nhưng vẫn nguyên bản, và chỉ lăn bánh hơn 6.000km. Các chi tiết đều con zin, chi tiết nhựa còn mới cứng. Ngay cả con tôm nhựa treo chìa khóa, món đồ chơi từ 20 năm trước vẫn còn giữ. Hộp nhựa cầu chì sơ cua và dây điện còn trắng sạch chưa bị ngả màu theo thời gian. Mã tem số khung đầy đủ, không tỳ vết.


Chiếc Dream Thái "trùm mền" nhiều năm nay được bán lại với giá gần 500 triệu đồng

Khách tìm mua xe máy cổ đa phần là những người chú, người bác thế hệ 6X - 7X, có cả một số người trẻ tuổi 8X.

Điểm đặc biệt của các mẫu xe cổ là công nghệ, mẫu mã và kiểu dáng, phản ánh 1 thời vàng son của ngành công nghiệp chế tạo máy. Như lớp sơn xe, công nghệ sơn cách đây mấy chục năm là hãng sản xuất pha dung môi, dầu bóng trực tiếp vào trong sơn, khung sườn xe nếu bảo quản không kỹ, lau chùi không đúng cách, lớp sơn rất dễ bị gỉ sét, có tì vết ngay. Chính vì thế, xe máy nào sau 40 - 50 năm sử dụng mà lớp sơn vẫn mịn màng, sáng bóng thì chứng tỏ mức độ chăm sóc, tâm huyết mà người chủ dành cho chiếc xe đó cao đến mức nào.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục