Ford

Ford Everest Wildtrak 2023 đăng ký bản quyền bằng sáng chế, liệu sẽ xuất hiện SUV bản địa hình ?

Ford đang lên kế hoạch phát triển một phiên bản cho Everest mới tập trung vào khả năng off-road . Các hình ảnh về bằng sáng chế phiên bản này đã bị rò rỉ, cho thấy chiếc xe có hệ dẫn động 4 bánh và ngoại hình có phần thể thao hơn bản tiêu chuẩn.

Hình ảnh Ford Everest Wildtrak trong bản quyền thiết kế của Ford


Cản trước của bản off-road này có vẻ được lấy từ Ford Ranger Wildtrak 2023. Các thanh chắn chữ X to bản bao quát phần đầu xe và được sơn đen. Ngoài ra xe còn dùng bộ mâm 19 inch hoặc 20 inch có thiết kế không giống bất kỳ phiên bản Everest hay Ranger nào trước đây. Xe có hệ dẫn động 4WD và nhiều khả năng sẽ mang tên Everest Wildtrak.

Với các mô-đun camera 360 độ xuất hiện ở mặt dưới của gương chiếu hậu gợi ý rằng đây là phiên bản cao cấp nhất của Ford Everest 2023, như một sự thay thế cho phiên bản Everest Platinum trước đây.

Ford Everest Wildtrak 


Đại diện Ford Australia chia sẻ rằng :"Ford đã nộp đơn đăng ký thiết kế như một quy trình kinh doanh bình thường, nhưng đó không nhất thiết là dấu hiệu của kế hoạch xây dựng thương hiệu, huy hiệu hoặc sản phẩm mới".

Ford Australia phủ nhận về sự ra mắt sắp tới của Everest Wildtrak nhưng các Giám đốc điều hành của Ford trước đây từng úp mở về một chiếc Everest có khả năng off-road tốt hơn nhầm lấp đầy khoảng trống trong dòng sản phẩm.

Ford Everest Wildtrak 


"Chúng tôi có thể làm bất cứ điều gì, nhưng chúng tôi cần xem liệu có trường hợp kinh doanh và nhu cầu đối với một chiếc xe như vậy hay không", Ian Foston, kỹ sư trưởng nền tảng Ranger Everest cho biết vào đầu năm nay khi được hỏi về một phiên bản cao cấp hơn của Everest .

Thân xe của Ford Everest Wildtrak 


Ông Ian Foston còn cho biết thêm rằng :"Chúng tôi đã nói trước đây, tính phổ biến hoặc mức độ chia sẻ của các thành phần kỹ thuật mà chúng tôi đã thực hiện trên nền tảng T6 (Ranger /Everest ) mang lại khả năng di chuyển linh hoạt. Hiện tại tôi sẽ không nói gì thêm về tương lai, hãng đang tiếp tục lắng nghe khách hàng và sẽ suy nghĩ về những gì họ mong muốn, chúng tôi sẽ xem xét và thực hiện".

Trước đó, một số tin đồn về việc Ford sẽ phát triển phiên bản Everest Raptor cũng đã xuất hiện. Tuy nhiên điều này đã được loại bỏ do ít được quan tâm từ khách hàng và mức độ đầu tư cao đáng kể. Ford Everest Raptor đòi hỏi thân xe rộng hơn để mở rộng vòm bánh xe, điều này sẽ khiến cửa sau cũng như phần hông phải được thiết kế lại.

Hông xe của Ford Everest Wildtrak 


"Nếu làm một chiếc Everest Raptor, chúng tôi cần phải tìm hiểu xem khách hàng có thực sự mong muốn mẫu xe này không. Là những người đam mê, chúng tôi thích ý tưởng về một chiếc xe như vậy. Nhưng trên thị trường, để bán một chiếc Everest Raptor là điều không dễ", Ian Foston chia sẻ.

Tại Việt Nam, các đại lý của Ford đã bắt đầu nhận đặt cọc Everest thế hệ mới . Mẫu SUV này được dự kiến ra mắt vào đầu tháng 7/2022.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
Ford tính trùm hết phân khúc luôn à =))


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục