Xe đời sống

Kỷ lục biển số xe đắt nhất thế giới chỉ một chữ cái giá 74 tỷ đồng

Sở hữu biển số xe đẹp là nhu cầu khẳng định đẳng cấp của giới siêu giàu. Mới đây biển số chỉ với một chữ cái duy nhất đã được bán ra với mức giá lên tới 2,6 triệu bảng Anh và trở thành biển số đắt giá nhất thế giới.


Nếu như tại VN hay châu Á thì biển có số đẹp như 3-6-8-9 luôn được đưa chuộng, thì ở những nước cho phép sử dụng chữ cái thì biển số đẹp là biển số ngắn gọn và có ý nghĩa .

Mới đây, một biển số cá nhân hóa biển số chỉ có một ký tự là R đã được bán đấu giá tại Hồng Kông (Trung Quốc) với mức giá lên tới gần 74 tỷ đồng. Đây là biển số có giá đắt đỏ nhất kể từ trước tới nay.
Biển số hiếm đặc biệt ngắn và ý nghĩa được bán ra với mức giá cao ngất ngưởng (Ảnh: The Sun)

Đây là một trong 49 chiếc được bán đấu giá dịp tết Nguyên đán do Bộ Giao thông vận tải Hồng Kông tổ chức. Mức giá khởi điểm của biển số R này từ 525 bảng Anh (chỉ tầm 15 triệu đồng bằng giá 1 chiếc iPhone) nhưng sau đó mức giá cuối cùng đã cao gấp khoảng 5.200 lần mức giá ban đầu có giá gấp đôi siêu xe Bugatti Veyron .

Biển số xe này có mức giá cao như vậy là do chữ cái R này có liên quan đến những chiếc xe đua và là một trong những chữ số may mắn theo quan niệm của người Trung Quốc .
Nhiều người quan niệm chữ R sẽ mang lại may mắn (Ảnh: The Sun)

Cũng trong cuộc đấu giá này, đã có hơn 292 biển số được bán ra với mức giá khởi điểm từ 8.900 bảng Anh (tương đương 253 triệu đồng). Một người tham gia đấu giá cho hay anh đã phải trải qua cuộc cạnh tranh khốc liệt trong phòng đấu giá để có thể mua một biển số xe lý tưởng.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục