Ôtô Honda

Mãn nhãn với Honda CR-V bản Hybrid 2023 với 800 mã lực trên đường đua F1

Honda đã phát hành một đoạn video ngắn về chiếc Honda CR-V Hybrid Racer 2023 sắp ra mắt của mình, Mẫu xe này như một phiên bản đua F1 thử nghiệm đồng thời xác nhận rằng chiếc xe đua hybrid sẽ ra mắt chính thức vào ngày 28 tháng 2 năm 2023.

Mặc dù công nghệ hybrid đã từng được cho là chỉ có ở các mẫu phương tiện chậm chạp và không có gì thú vị, nhưng các nhà sản xuất siêu xe và các tay đua Le Mans đã chứng minh rằng công nghệ này có thể được sử dụng để khiến các phương tiện trở nên thú vị hơn. Và Honda hiện đang tìm cách kiểm tra giới hạn của công nghệ hybrid trên đường đua F1 .

Nhà sản xuất ô tô Nhật đã công bố hôm nay rằng họ sẽ tiết lộ một phiên bản đua của một trong những mẫu xe phổ thông nhất của mình là Honda CR-V . Được đặt tên là Honda CR-V Hybrid Racer Project Car , mẫu xe này đang được phát triển bởi Honda Performance Development, Trung tâm Phát triển Ô tô và Bộ phận Thiết kế Ô tô Bắc Mỹ của Honda Mỹ.

Được quảng cáo là “quái thú hiệu suất cao”, Honda cho biết chiếc xe này sẽ cung cấp công suất hơn 800 mã lực (597 kW/811 PS). Mức công suất này gây bất ngờ vì nó nhiều hơn những gì chiếc xe đua nguyên mẫu Honda Acura ARX-06 tạo ra, và chiếc xe này đã giành chiến thắng tại 24 Giờ Daytona vào tháng Giêng. Chiếc xe đó, kết hợp động cơ V6, tăng áp kép, dung tích 2,4 lít với động cơ điện, bị giới hạn bởi các quy định chỉ ở mức 671 mã lực (500 kW/680 PS).

Vẫn chưa rõ hệ dẫn động nào sẽ cung cấp năng lượng cho Xe dự án Honda CR-V Hybrid Racer sắp ra mắt của Honda , nhưng Honda CR-V Hybrid 2023 được trang bị động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít kết hợp với một cặp động cơ điện kết hợp để tạo ra một động cơ tương đối trung bình 204 mã lực (152 kW/207 PS).

Ngoài việc tăng sức mạnh, khái niệm xe đua mới sẽ có các yếu tố khí động học khổng lồ, chẳng hạn như cánh gió phía sau đủ lớn để đảm nhận Pikes Peak. Nó cũng sẽ có chắn bùn lớn, nhiều tấm thân xe bằng sợi carbon, nội thất trông khá nghiêm túc với vô lăng kiểu xe đua, cũng như phần thân sau mở, điều này cho thấy nó có thể có động cơ đặt giữa.

Honda vẫn chưa cho biết kế hoạch của họ đối với Honda CR-V Hybrid Racer Project Car là gì. Tuy nhiên, Honda Performance Development là một bộ trang phục đua có khả năng, có nghĩa là nó không nằm ngoài khả năng nó sẽ đưa chiếc xe này vào một cuộc thi nào đó trong tương lai.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục