Mazda

Mazda 3 dẫn đầu phân khúc ô tô hạng C tháng 7/2022 tại Việt Nam

Trong tháng 07 năm 2022, doanh số bán hàng ở phân khúc ô tô hạng C đã có sự thay đổi về vị trí dẫn đầu, theo báo cáo doanh số từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Kia K3 đã lần đầu tiên mất đi ngôi vương của mình, thay vào đó mẫu xe giành vị trí này là Mazda 3 .

Mazda 3 bán chạy nhất phân khúc ô tô hạng C tháng 7/2022


Theo đó, trong tháng 07, đã có 674 chiếc Mazda 3 được đến tay khách hàng, nhiều nhất phân khúc ô tô hạng C. Kia K3 đứng ở vị trí thứ 2 với 491 chiếc. Vị trí thứ 3 thuộc về Toyota Corolla Altis với 310 chiếc tới tay khách hàng.

Khi trao đổi cùng PV, có thể dễ hiểu cho sự sụt giảm doanh số này của Kia K3. Theo lý giải từ đại diện của một đại lý Kia thì hãng đang thiếu nguồn cung linh kiện , khiến gần như các mẫu xe bán tốt đều trong tình trạng khan hàng.

Trong khi đó, ngoại trừ CX-8 thì tất cả các mẫu xe của Mazda đều đang có nguồn cung tốt, một số phiên bản sẵn xe giao ngay. Điều này khiến doanh số Mazda 3 trong tháng 7/2022 vừa qua đứng đầu phân khúc sedan hạng C tại thị trường Việt Nam.

Kia K3 vẫn là ô tô bán chạy nhất phân khúc từ đầu năm 2022


Tuy trong thàng 07 có phần thụt lùi nhưng tính từ đầu năm đến nay thì Kia K3 vẫn là mẫu xe bán tốt nhất khi so với các đối thủ. Kia K3 có doanh số cộng dồn 7.930 xe, trong khi mẫu xe đứng ở vị trí thứ 2 là Mazda 3 bán ra 5.723 chiếc.

Đáng chú ý, Công ty CP Ô tô Trường Hải (Thaco) là nơi sản xuất và lắp ráp cả 2 mẫu xe bán tốt nhất phân khúc C hiện nay.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục