Mercedes

Mercedes-Benz hợp tác với Google, trang bị siêu máy tính trên xe

Hệ thống cảm biến lái tự động sẽ cung cấp 'hiệu suất giống như siêu máy tính' cho các dòng xe của Mercedes -Benz.



Ngày 22/2, Mercedes -Benz thông báo sẽ cung cấp “hiệu suất giống như siêu máy tính” cho các dòng xe của hãng với hệ thống cảm biến lái tự động, nhằm cạnh tranh với Tesla cũng như các đối thủ đến từ Trung Quốc.

Các nhà sản xuất ô-tô trên thế giới đang chạy đua để tích hợp các tính năng được hỗ trợ bởi phần mềm, cho phép cập nhật, nâng cấp hiệu suất xe, phạm vi pin và khả năng tự hành từ xa. Đây là lĩnh vực mà Tesla đang là đơn vị tiên phong.

Theo ông Ola Kaellenius - Giám đốc điều hành Mercedes -Benz, nhà sản xuất xe hơi Đức đã đồng ý chia sẻ doanh thu với công ty bán dẫn hàng đầu thế giới Nvidia (Mỹ) - vốn là đối tác của hãng về phần mềm tự lái từ năm 2020, để giảm chi phí trả trước khi mua các linh kiện bán dẫn công suất cao đắt tiền.

Cùng ngày, Mercedes -Benz đã công bố thỏa thuận hợp tác với Google, cho phép hãng xe hơi Đức cung cấp thông tin giao thông cũng như tính năng tự động định tuyến lại trên các dòng xe của mình.

Không chỉ Mercedes -Benz, các nhà sản xuất ô-tô khác như như General Motors, Renault, Nissan Ford cũng đã nhúng toàn bộ gói dịch vụ của Google vào phương tiện của họ, bao gồm các tính năng Google Maps, Google Assistant và một số ứng dụng khác.

Công ty sản xuất cảm biến tự lái Luminar Technologies Inc cho biết đã đạt được bản hợp đồng trị giá nhiều tỷ USD với Mercedes -Benz nhằm tích hợp hệ thống cảm biến của hãng trên các dòng xe Mercedes -Benz vào giữa thập kỷ này. Cổ phiếu của Luminar đã tăng 25% sau khi ký kết thỏa thuận.

Trong nhiều năm qua, Mercedes -Benz đã có sự thay đổi chiến lược một cách cơ bản, chuyển từ cách tiếp cận chắp vá tích hợp phần mềm từ nhiều nhà cung cấp sang kiểm soát phần cốt lõi của phần mềm với sự tham gia của các đối tác.

Nhờ đó, hãng xe hơi Đức đã tạo ra hơn 1 tỷ euro doanh thu từ phần mềm trong năm 2022. Con số này dự kiến sẽ tăng cao hơn nữa vào năm 2030 khi Mercedes -Benz dự kiến bắt đầu triển khai hệ điều hành MB.OS trong 2-3 năm tới.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục