Hãng xe ôtô khác

Ô tô điện mini Trung Quốc chỉ chở được 3 người cạnh tranh Wuling Hongguang

Thị trường ô tô điện đặc biệt là phân khúc xe mini đang nóng hơn bao giờ hết với các mẫu xe điện nhỏ tới từ Trung Quốc.

Mới đây, một mẫu xe ô tô điện siêu nhỏ có tên A01 đã xuất hiện tại Triển lãm Quốc tế về Công nghiệp Ô tô, Xe máy, Xe điện và Công nghiệp hỗ trợ lần thứ 19 (Autotech & Accessories 2023).

A01 (hiện chưa rõ hãng sản xuất) có kích cỡ siêu mỏng và nhỏ:

Chiều dài x rộng x cao lần lượt là 2.500 x 1.202 x 1.625mm, chiều dài cơ sở 1.030mm. So với một mẫu ô tô điện mini khác sắp ra mắt thị trường Việt Nam là Wuling Hongguang MiniEV , chiếc xe này ngắn hơn khoảng 400mm và chiều dài cơ sở chỉ bằng phân nửa.

Xe có thiết kế ngoại thất và cả nội thấy đơn giản tới mức tối giản, đèn LED . Bộ la-zăng kích cỡ chỉ 12 inch, đi kèm lốp 125/65. Táp-lô đơn giản với duy nhất màn hình phía sau vô-lăng, hệ thống giải trí gồm radio và cổng USB để phát nhạc.

Hàng ghế đầu của chiếc A01 chỉ có một chỗ cho người lái đặt chính giữa, hàng ghế sau ngồi được tối đa 3 người và không có khoang hành lý .

Tuy nhiên, xe vẫn có một số tiện nghi như điều hoà, khởi động bằng nút bấm, cửa sổ trời đóng/mở thủ công.

A01 dùng động cơ điện công suất 2,2kW (2,95 mã lực) cho tốc độ tối đa 50 km/h. Phạm vi di chuyển mỗi lần sạc đầy khoảng 100km.

Giá bán của mẫu A01 chưa được tiết lộ Tại Việt Nam, phân khúc xe điện siêu nhỏ đang dần thành hình với sự xuất hiện của Wuling Hongguang MiniEV và sắp tới là mẫu ô tô điện mini do VinFast sản xuất.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục