Nissan

Ô tô Nissan Sunny : sự lựa chọn đáng cân nhắc cho người kinh phí thấp hay tài mới

Mẫu xe Nissan Sunny bắt đầu có mặt tại thị trường nước ta vào đầu năm 2013. Giá bán của xe thời bấy giờ là ở mức 518 triệu đồng và cạnh tranh với hàng loạt đối thủ như Toyota Vios , Hyundai Accent , Ford Fiesta, Honda City… Mặc dù Sunny không sở hữu ngoại hình thu hút hay công nghệ hiện đại nhưng lại nổi bật nhờ đặc tính bền bỉ và một không gian nội thất rộng rãi nhất phân khúc .

Nissan Sunny


Cũng vì yếu tố này mà Nissan Sunny khó tiếp cận được số đông khách Việt. Dẫn đến tình trạng xe luôn nằm trong top những mẫu xe bán ế nhất Việt Nam trong nhiều năm liền. Tuy nhiên, với người dùng lần đầu làm quen với ô tô, đề cao yếu tố bền bỉ, vận hành đơn giản và khả năng tài chính hạn chế thì Sunny là chiếc xe phù hợp.

Đầu xe của Nissan Sunny


Trong bài là chiếc Nissan Sunny phiên bản XV đời 2014. Trên thị trường xe cũ hiện nay, giá bán của Sunny XV 2014-2015 dao động từ 250-320 triệu đồng , một mức giá rất tốt với khách hàng có kinh tế hạn chế. Trong khi Toyota Vios 2014 cao hơn từ 50-70 triệu đồng.

Hông xe của Nissan Sunny


Trong khi đời 2016 trở về sau có giá cao hơn đôi chút, từ 350-400 triệu đồng. Xe chỉ có một chút thay đổi nhỏ ở ngoại hình là có thêm bộ bodykit thể thao nhưng nhìn chung các thông số kỹ thuật nguyên bản của Sunny không thay đổi.

Thân xe của Nissan Sunny
Nội thất của Nissan Sunny


Về kích thước , Nissan Sunny có chiều dài 4.425 mm, rộng 1.695 mm và cao 1.505 mm, trục cơ sở ở mức 2.590 mm. Sức mạnh xe đến từ động cơ mã HR15 với bốn xi-lanh thẳng hàng dung tích 1,5 lít công suất 99,3 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 134 Nm tại vòng tua máy 4.000 vòng/phút.

Hàng ghế sau của Nissan Sunny


Hệ thống chiếu sáng trên xe là đèn pha halogen. Ngoại hình Sunny có nhiều đường nét bo tròn. Khoang lái Sunny không quá đặc sắc. Các khu vực được bố trí đơn giản, dễ sử dụng. Giao diện đồng hồ kỹ thuật số hiển thị đầy đủ các thông số cơ bản của xe.

Nội thất của Nissan Sunny
Cần số của Nissan Sunny


Bên cạnh các công nghệ như hệ thống điều hoà, giải trí, xe còn có cửa gió điều hoà, tựa để tay trung tâm cho hàng ghế hai.

Trang bị an toàn tiêu chuẩn trên Nissan Sunny gồm hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân bố lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), túi khí cho hàng ghế trước.

Với mức giá 250-300 triệu đồng, Nissan Sunny dù không ấn tượng trong vận hành nhưng vẫn đảm nhiệm tốt khả năng di chuyển những quãng đường ngắn hoặc trong đô thị. Đây cũng là mẫu xe đáng cân nhắc dành cho người mua xe lần đầu làm quen với ô tô, chưa có nhiều kinh nghiệm điều khiển xe.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
Xe này mua chạy gia đình ổn, máy bền, ko sợ hư vặt
Trừ cái ngoại hình hơi quê, còn lại thì giá này ổn quá chứ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục