Piaggio

Piaggio sắp áp dụng hệ thống treo mới trên các mẫu xe của mình

Các dòng xe tay ga của Piaggio hiện đang được hãng xe nổi tiếng từ Italy phát triển hệ thống treo mới . Đáng chú ý, hệ thống này lấy cảm hứng từ phát minh của James Watt ở thế kỷ 18.

Bảng vẽ của Piaggio


Theo đó, James Watt là nhà vật lý người Scotland nổi tiếng với thuật ngữ mã lực. Chưa hết, nhà vật lý này còn nổi tiếng với hệ thống treo mang tên của ông.

Từ hình ảnh ở bảng vẽ của Piaggio thì có thể thấy được hệ thống treo Watt được áp dụng ở giảm xóc trước , thay thế cho loại ống lồng truyền thống.

Hệ thống treo Watt được mang thiết kế tương đồng với những chiếc xe Vespa với la-zăng liên kết giảm xóc chỉ một bên. So với loại ống lồng truyền thống, hệ thống treo này cho phép người lái điều khiển xe chính xác hơn.

Công nghệ mới này của Piaggio hiện vẫn chưa được hãng xác định bao giờ sẽ áp dụng lên những sản phẩm xe máy thương mại của mình.

Hệ thống treo mới của Piaggio


Bên cạnh hãng xe máy Italy thì BMW Motorrad cũng nổi bật với hệ thống treo bán chủ động DDC. Tuy nhiên công nghệ này không thiết kế riêng cho xe máy, những mẫu ôtô BMW M3, M5 từng được áp dụng hệ thống treo DDC từ khá lâu.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục