Xe đạp

PikaBoost biến bất cứ chiếc xe đạp thành xe đạp điện trong 30 giây với chỉ 1 hạn chế duy nhất.

Thị trường xe đạp vốn vẫn rất tiềm năng, không nằm ngoài cuộc chơi xe điện, nhiều đồ chơi mới được thiết kế dạng portable (đóng gói) có thể dễ dàng cải thiện công năng những chiếc xe điện truyền thống.

Mới đây PikaBoost , một mẫu sản phẩm như vậy mới được ra mắt bởi Livall, một công ty tại Thâm Quyến của Trung Quốc.

Với cái tên và thiết kế màu vàng , không rõ PikaBoost có lấy cảm hứng từ Pikachu hay không, thiết kế nhỏ gọn được quảng cáo có thể biến những chiếc xe đạp bình thường thành xe điện chỉ trong vòng 30 giây với thao tác vô cùng đơn giản.

Pikaboost sẽ được gắn vào dưới yên xe, bánh xe truyền động của PikaBoost sẽ truyền động năng cho bánh sau của xe đạp, nhằm trợ lực cho người dùng khi đạp.

Pikaboost được gắn dưới yên xe và tạo động lực khi truyền động trực tiếp vào lốp xe
Thiết kế gọn gàng lạ mắt và hiện đại của Pikaboost


Thiết kế này đủ linh hoạt để phù hợp với hầu hết loại xe đạp truyền thống.

Có thể thấy nhược điểm lớn nhất của PikaBoost mà Xe360 thấy:

  • Phải gỡ chắn bùn ở bánh sau mới có thể hoạt động, do đó không phù hợp với thời tiết xấu như mưa và bùn.
  • Tiếp xúc giữa PikaBoost và lốp xe đạp không hiệu quả như bánh răng hay xích, việc tương tác qua ma sát có thể dễ dàng giảm công suất hay ngưng hoạt động nếu lốp xe dính bẩn như bùn, nước, hoặc vật cản chen vào giữa tiếp xúc.
"Bạn không cần bất kỳ công cụ nào để lắp đặt PikaBoost và nó đủ gọn nhẹ để mang theo trong ba lô. Thiết kế này cho phép bạn vừa có một chiếc xe đạp điện khi cần và vừa có một chiếc xe đạp thông thường để luyện tập sức khoẻ" - đại diện Công ty Livall cho biết.

Ngoài ra, PikaBoost còn có một vài tính năng thông minh khác, như cảm biến với địa hình và lực đạp của người điều khiển xe để hiệu chỉnh công suất đầu ra nhằm đáp ứng theo thời gian thực. VD khi xe chạy trên lên dốc, PikaBoost sẽ tăng công suất và khi xuống dốc sẽ ngắt hoàn toàn.

Bên cạnh đó là cảm biết phát hiện va chạm, dừng bánh sau giảm tốc. - Livall cho biết thêm.

Ngoài ra PikaBoost còn cho phép người dùng sạc các thiết bị điện tử khác. Loại pin lithium mà PikaBoost sử dụng cũng có thể được thay thế khi hết tuổi thọ.

Clip quảng cáo PikaBoost

Người dùng đặt mua trước thiết bị PikaBoost trên nền tảng gọi vốn cộng đồng Kickstarter, với giá 299 USD/chiếc.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục