Hãng xe ôtô khác

Tata giới thiệu mẫu xe điện giá rẻ mới mang tên Tiago EV

Vào đúng ngày xe điện thế giới 2022 (9/9), Tata Motors đã gây bất ngờ với những ai quan tâm hãng xe này khi công bố mẫu Tiago EV hoàn toàn mới. Với Tiago EV mới, Tata Motors đang có kế hoạch tăng cường sự hiện diện của mình trong thị trường ô tô điện Ấn Độ, vốn đang thống trị với thị phần 88%.

Mặc dù giá bán của xe vẫn là một dấu hỏi lớn, Tata Tiago EV mới sẽ đặt mục tiêu trở thành chiếc xe điện có giá rẻ nhất của Tata Motors, hay nói đúng hơn là một chiếc xe điện "quốc dân", như cách công ty đã làm ra chiếc ô tô "quốc dân" Tata Nano vào năm 2008. Công ty hiện có Tigor EV và Nexon EV trong danh sách xe điện bán chạy, trong đó Tata Tigor EV có giá rẻ nhất từ 12,24 Rs lakhs (khoảng 361,5 triệu VNĐ).

Tata Tigor EV hiện là mẫu ô tô điện giá rẻ và bán chạy nhất Ấn Độ, nhưng với mẫu Tiago EV mới sắp bán, giá có thể còn rẻ hơn nữa


Tương tự với các mẫu Nexon EV và Tigor EV, Tata Tiago EV mới cũng sẽ dựa trên thiết kế của xe chạy động cơ đốt trong. Tiago EV dự kiến sẽ giữ lại diện mạo bên ngoài của Tiago chạy xăng, và chỉ thay đổi với một số chi tiết nhận diện dành riêng cho EV, như lưới tản nhiệt kín ở phía trước và các điểm nổi bật màu xanh lam xung quanh, điều mà hãng cũng đã làm với Tigor EV.

Cách bố trí cabin của xe cũng được giữ nguyên với 2 tông màu chủ đạo là đen và xám cho nội thất . Ở đây, chiếc xe có thể trang trí các điểm nổi bật màu xanh lam xung quanh bảng tap-lô và bảng điều khiển trung tâm, giống mẫu Tigor EV.

Nội thất trên mẫu xe Tata Tigor máy xăng, được cho là sẽ "bê" sang cho bản chạy điện


Hệ truyền động của Tiago EV vẫn chưa được Tata Motors tiết lộ thêm bất kỳ chi tiết liên quan nào, nhưng có khả năng sẽ vẫn bố trí động cơ điện và pin đặt phía trước giống như Tigor EV. Hiện tại, mẫu Tigor EV được trang bị động cơ điện đặt phía trước, có khả năng sản sinh công suất 75 mã lực và mô-men xoắn 170 Nm. Vì thế mẫu Tiago EV dự kiến sẽ đạt được con số hiệu suất tương tự. Ngoài động cơ, Tiago EV cũng có thể dùng chung gói pin lithium-ion 26 kWh từ Tigor EV.

Tigor EV được trang bị bộ pin có quãng đường di chuyển tối đa là 306 km và nếu áp dụng gói pin tương tự thì Tiago EV sẽ là mẫu ô tô điện rẻ nhất Ấn Độ có khả năng lái xa đáng nể.

Tata hiện đang nhắm đến mục tiêu đạt tỷ lệ sử dụng cho Tiago EV là 30% vào năm 2030, đồng thời mẫu xe này cũng đang là xe điện rẻ nhất tại Ấn Độ. Nhà sản xuất ô tô Ấn Độ gần đây đã mở rộng dòng xe EV của mình với Nexon EV Max với động cơ mạnh và bộ pin lớn hơn.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
Xe Tata được mỗi cái mã, chất lượng thì chê nha
biết đâu xe mới nó khác chứ bác


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục