Hãng xe ôtô khác

Tesla bị kiện vì độc quyền sửa chữa và định giá phụ tùng cắt cổ

Các chủ sở hữu xe Tesla từ lâu đã phàn nàn rằng dịch vụ của hãng này rất tệ, và giờ đây một vụ kiện tập thể cho biết nhà sản xuất ô tô đang ngăn cản họ tìm kiếm các lựa chọn dịch vụ khác tốt hơn.

Một chủ sở hữu Tesla Model S ở California đã đưa ra một vụ kiện tập thể được đề xuất chống lại nhà sản xuất ô tô điện Tesla, tuyên bố rằng họ đã tính giá cắt cổ cho khách hàng đối với các bộ phận khi sửa chữa và khiến họ phải chờ đợi quá lâu để sửa chữa do bị cáo buộc độc quyền về các lựa chọn dịch vụ .

Vụ kiện đã được đệ trình vào thứ Ba tại tòa án San Francisco thay mặt cho Virginia M. Lambrix, Bloomberg đưa tin. Trong hồ sơ, cô ấy tuyên bố rằng chủ sở hữu của các phương tiện truyền thống có nhiều lựa chọn khi phương tiện của họ gặp sự cố mà chủ sở hữu Tesla thì không.

Trong khi chủ sở hữu phương tiện từ các nhà sản xuất ô tô khác có thể đến đại lý, ga ra tư nhân hoặc tự sửa chữa bằng các bộ phận do Nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) hoặc bên thứ ba cung cấp, chủ sở hữu Tesla không có các tùy chọn tương tự.

Cô ấy tuyên bố, chủ sở hữu Tesla chỉ có thể tìm đến mạng lưới các trung tâm dịch vụ được Tesla phê duyệt và chỉ có thể sử dụng các bộ phận OEM. Vụ kiện cáo buộc rằng Tesla đang sử dụng sức mạnh thị trường của mình để hạn chế sửa chữa và bảo trì , đồng thời viện dẫn luật chống độc quyền.

Các hoạt động của nhà sản xuất ô tô đã dẫn đến “sự chậm trễ kéo dài trong việc sửa chữa hoặc bảo dưỡng xe điện của họ, chỉ để trả giá siêu cạnh tranh cho những bộ phận đó và sửa chữa sau khi chúng được cung cấp cuối cùng,” các khiếu nại cho biết.

Tesla đã báo cáo doanh thu 6,009 tỷ đô la cho các dịch vụ và doanh thu ô tô khác vào năm ngoái, nhưng dịch vụ khách hàng của họ từ lâu đã là chủ đề khiến các chủ sở hữu không hài lòng . Đã có báo cáo về những ví dụ nghiêm trọng về việc chủ sở hữu buộc phải đợi hàng tuần để đến hẹn đối với những chiếc xe được giao mà thiếu các bộ phận.

Mặc dù CEO Elon Musk đã tuyên bố sẽ cải thiện dịch vụ ở Bắc Mỹ vào năm ngoái, nhưng các báo cáo sau đó cho thấy nhà sản xuất ô tô đang sử dụng các kỹ thuật viên chưa qua đào tạo, điều này có thể chỉ khiến những chủ sở hữu tham gia vụ kiện tập thể này thêm bực bội. Giảm bớt một số áp lực khỏi mạng lưới dịch vụ của Tesla có thể là một điều tốt cho tất cả mọi người.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục