Xe đời sống

Tham khảo 5 mẫu xe máy điện giá bình dân phục vụ mùa xăng "bão giá"

Với mức giá xăng hiện nay đang gia tăng một cách "chóng mặt" thì việc lựa chọn một mẫu mẫu xe điện cho việc di chuyển hằng ngày là khá lý tưởng. Vừa thân thiện với môi trường, vừa đỡ được một khoản chi phí đổ xăng.

Dưới đây là 5 mẫu xe máy điện có giá dưới 30 triệu đồng phù hợp với đa số người sử dụng:

1.VinFast Feliz S 


Mẫu xe này vừa ra mắt vào tháng 4, là phiên bản nâng cấp của xe máy điện Feliz. Giá của mẫu xe phiên bản này là 29,9 triệu đồng, cao hơn đời cũ 5 triệu đồng.

VinFast Feliz S 


Ở phiên bản mới, xe không có nhiều thay đổi về ngoại hình. Feliz S vẫn có chiều dài x rộng x cao: 1.912mm x 693mm x 1.128mm cùng bộ mâm 14 inch cả trước và sau cho thiết kế nhỏ gọn, phù hợp di chuyển trong đô thị.

Điểm mới chính là Feliz S được chuyển bộ pin từ cốp xe xuống dưới sàn để chân góp phần tăng thể tích cốp từ 20L lên 25L so với Feliz, đem đến khả năng chứa nhiều đồ hơn, đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng. Đây cũng là điểm cộng của xe máy điện Feliz S so với hơn một số loại xe tay ga trung cấp cùng phân khúc.

Hãng xe Việt trang bị cho Feliz S bộ pin LFP mới cho phép tầm vận hành tăng hơn gấp đôi bản cũ, từ 90km lên 198km, thời gian sạc đầy chỉ còn 6 tiếng đồng hồ. Động cơ công suất tối đa 3.000W cho tốc độ tối đa gần 80km/h.

2. VinFast Klara A2


Klara A2 2021 đã được cải tiến khá nhiều so với thế hệ cũ ra mắt vào 2018, ngoại hình mới mẻ cũng như công nghệ vận hành tân tiến hơn. Xe có giá 26,9 triệu đồng.

VinFast Klara A2 


Theo đó, VinFast Klara A2 mang phong cách trẻ trung nhưng không quá mềm mại hay hầm hố, do đó phù hợp với mọi đối tượng nam, nữ, học sinh hay nhân viên văn phòng. Xe có 5 màu trắng, xanh, xám, đỏ và xanh ngọc.

Điểm cộng của xe là cốp rộng 20 lít cùng và hốc để đồ phụ. Mặc dù không được trang bị định vị GPS, chống trộm qua blutetooth như Klara S nhưng Klara A2 cũng có kết nối với điện thoại thông minh, giúp hiển thị các thông báo, lịch trình di chuyển của xe thời lượng pin, vận tốc, thời gian, nhiệt độ, chế độ vận hành…

VinFast Klara A2 vận hành dựa trên bình ắcquy chì axit kín khí, 6 bình nối tiếp, có dung lượng 22Ah. Thời gian sạc đầy chậm hơn Feliz S, 11 giờ được 100% pin. Xe có thể đi quãng đường dài lên tới 90 km chỉ sau 1 lần sạc.

3. Yadea G5 Lite 


Yadea G5 Lite là bản dùng ắc-quy của mẫu G5 đã tạo nên thương hiệu của hãng xe máy điện bán chạy nhất thế giới năm 2021. Phiên bản mới cũng có giá thành dễ chịu hơn, chỉ 22 triệu đồng trong khi mẫu cũ có giá 40 triệu đồng.

Yadea G5 Lite 


Thiết kế của G5 Lite vẫn tương tự bản cũ, thể hiện được sự gọn gàng qua các đường nét tối giản. Thân xe bao đường thẳng cứng cáp và tạo khối gọn gàng toát lên vẻ hiện đại và công nghệ.

Xe được trang bị full dải đèn LED, màn hình LCD tự điều tiết ánh sáng cùng hai chế độ vận hành là Eco và Power với tốc độ lần lượt là 30km/h và 50km/h. Đặc biệt, xe có diện tích cốp để đồ lên tới 26 lít, lớn bậc nhất trong các mẫu xe máy điện đang có mặt tại thị trường Việt Nam.

G5 Lite nhận được ắc-quy Graphene TTFAR mới nhất của hãng thay cho pin lithium ở mẫu cũ. Theo thông tin từ hãng xe, ắc-quy mới có tuổi thọ lên đến 1.300 lần sạc và có thể sử dụng tối đa 5 năm.

4. Dibao Pansy S 


Tiếp theo là một mẫu xe điện có nguồn gốc từ Đài Loan. Ngoại hình của xe khá được lòng phái nữ với kiểu dáng gợi liên tưởng đến Vespa LX. Xe có giá khá tốt, chỉ 18,3 triệu đồng.

Dibao Pansy S 


Điểm nhấn ở đầu xe của Dibao Pansy S là chiếc đèn pha ở ngay đầu xe với kiểu dáng bo tròn, viền kim loại mang phong cách cổ điển. Xe được trang bị công nghệ đèn LED, hệ thống đồng hồ điện tử…

Tiện nghi với một ngăn chứa đồ ẩn ngay phần yếm xe, thuận tiện để người dùng cất điện thoại hay ví tiền và môt số vật dụng nhỏ khác. Điểm bất ngờ ở chiếc xe này là tuy có kích thước nhỏ nhưng có thể tải trọng đến 200 kg (theo công bố của hãng).

Dibao Pansy S có công suất tối đa lên tới 1500W giúp xe thoải mái leo dốc, chạy 2 người. Đặc biệt tốc độ của xe cũng khá là nhanh, lên tới 60km/h cùng với quãng đường tối đa mà xe có thể đạt được từ 80-90km 1 lần sạc pin.

5. Pega Xmen


Cuối cùng là mẫu xe ga có giá thành bình dân, chỉ 17,8 triệu đồng.

Pega Xmen 


Ngoại hình của xe không mấy ấn tượng, vẫn mang thiết kế đặc trưng các dòng xe máy điện phổ thông. Tuy nhiên các đường nét khá hầm hố, thể thao phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên.

Trang bị trên Xmen cũng nằm ở mức đủ dùng. Nổi bật chính là hệ thống đèn đầy đủ cũng như đồng hồ điện tử giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Xe máy điện Pega Xmen được trang bị động cơ 1200W, giúp xe có thể đạt tốc độ tối đa 50km/h, đây là mức tốc độ phù hợp với nhu cầu sử dụng chính của xe là đường phố. Với ắcquy 60V-10Ah, xe máy điện này giúp người sử dụng có thể chạy tối đa 100km khi được sạc đầy, đây là trang bị khá ấn tượng đối với một dòng xe máy điện giá rẻ.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
Chiếc Klara A2 đẹp đó chứ, cốp cũng rộng. Chị em cứ chạy theo mua Vision làm gì để nó bão giá hẳn 50tr nhỉ =))


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục