Xe đời sống

Thị phần sedan sụt giảm liên tục so với SUV, nhưng thế hệ trẻ sẽ giúp hồi sinh nó

Trong sự kiện ra mắt Honda Accord thế hệ mới, CarBuzz đã có cuộc trò chuyện cùng ông Toru Kanke – trưởng nhóm phát triển Honda Accord – và được vị này chia sẻ về lý do Accord nói riêng hay dòng sedan nói chung sẽ tiếp tục tồn tại trong tương lai gần.

Thị phần của phân khúc sedan đang sụt giảm , không chỉ tại Mỹ mà trên phạm vi toàn cầu”, Toru Kanke thừa nhận khi mở đầu câu chuyện.

Dù Toru Kanke không thể xác nhận khả năng vòng đời Accord được kéo dài, ông khẳng định luôn muốn nhìn thấy mẫu xe này tiếp tục duy trì sự tồn tại.

Toru Kanke cho biết bản thân là một fan của dòng sedan , đồng thời tin rằng nhiều người trên thế giới sẽ chia sẻ niềm đam mê với mình.

“Dù doanh số có thể suy giảm, vẫn sẽ có nhiều người muốn sở hữu một chiếc sedan như tôi vì chúng đáp ứng một nhu cầu cụ thể”, Toru Kanke khẳng định.

Toru Kanke dùng thế hệ của mình để làm ví dụ, khi phần lớn người trưởng thành chọn mua minivan đã khiến con cái họ không muốn tiếp tục sử dụng dòng xe này.

“Tôi nghĩ khả năng cao là những người thuộc thế hệ kế cận sẽ muốn quay trở lại sử dụng sedan , chỉ vì không muốn cầm vô lăng những chiếc xe giống hệt cha mẹ mình ”, Toru Kanke kết luận.

Về trào lưu SUV, Toru Kanke cho biết đa phần ý kiến đã dự đoán về sự suy tàn của phân khúc SUV trong ít nhất 20 năm tới, nhưng điều đó vẫn chưa xảy ra ở thời điểm hiện tại.

Dòng xe này chỉ cho thấy sự phổ biến hơn qua thời gian, khiến nhiều hãng xe sang cũng phải chạy đua để trình làng mẫu SUV cho riêng mình.

Dù vậy, Toru Kanke tin rằng những người thuộc Gen Z (có năm sinh từ 1997 đến 2012) sẽ tìm kiếm ở một phân khúc khác khi có ý định mua xe, sau khi đã trải qua những năm tháng thiếu niên ngồi trên băng ghế sau của các mẫu SUV hay crossover mà phụ huynh cầm lái.
Sedan vẫn có chỗ đứng trong tương lai bất chấp sự bùng nổ của trào lưu SUV. Ảnh:
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục