Audi

Thương hiệu Audi phát hành logo mới

Thương hiệu Audi vừa giới thiệu logo mới mang phong cách thiết kế 2D , phẳng hơn và hiện đại hơn.

Hiện nay, xu hướng kỹ thuật số xuất của ngành công nghiệp toàn cầu đang trong quá trình chuyển dịch đã khiến các nhà sản xuất ô tô phải suy nghĩ lại về giao diện logo trong các năm vừa qua.

Audi thay đổi thiết kế logo trên các dòng xe mới theo hướng phẳng hơn


Không riêng gì Audi mà nhiều hãng đã bắt đầu chuyển hướng sang thiết kế hai chiều nhằm giúp logo đảm bảo tính nhất quán khi xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, cũng như phía đầu và đuôi ô tô.

Với logo mới của Audi, bốn vòng đặc trưng vẫn hiện diện nhưng về thiết kế tổng thể đã phẳng hơn khá nhiều. Nhà thiết kế Andre Georgi của Audi cho biết logo mới “hiện đại hơn đáng kể” so với phiên bản tiền nhiệm.

Logo mới của Audi trên mẫu xe Q8 e-tron Sportback


Được biết, hãng xe Đức đã tiến hành lên ý tưởng về logo 2D từ năm 2016. Tuy nhiên, phải đến năm 2020, hãng mới nghiêm túc về việc này. Đây cũng là thời điểm mà Audi bắt đầu suy nghĩ lại về bản sắc công ty và tính nhất quán trên bộ nhận diện thương hiệu.

Trên logo mới của Audi không có bất kỳ lớp mạ crom nào mà thay vào đó là giao diện đen trắng mang đến độ tương phản cao , đồng thời cung cấp hiệu ứng tương tự với logo ở dạng 3D. Khách hàng vẫn có thể lựa chọn logo với tùy chọn tối màu, trong đó bốn vòng màu trắng sáng đặc trưng sẽ được phủ màu xám đậm.

Logo mới này ra mắt trùng với thời điểm nhà sản xuất ô tô này tiến hành chuẩn hóa các phông chữ sử dụng trên nội thất và ngoại thất xe. Khách hàng có thể quan sát phông chữ mới mà hãng đặt tên là “Audi Type” tại cột B của các mẫu Audi mới, cũng như ở rất nhiều nơi khác trên xe.

Bốn vòng tròn trên logo Audi là biểu tượng cho sự hợp nhất của bốn nhà sản xuất ôtô vào năm 1932, hình thành nên Auto Union. Đây chính là tiền thân của Audi ngày nay.

Trước Audi, các tên tuổi khác như Volkswagen, BMW, Nissan , Skoda, Kia , Peugeot, General Motors, Buick và nhiều hãng ôtô khác cũng đã cải tiến thiết kế logo theo xu hướng phẳng hơn.

Hãng ôtô đồng hương BMW cũng đã thay đổi thiết kế logo theo hướng phẳng hơn. Ảnh: BMW.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
nhìn chưa quen mắt cứ thấy sao sao ấy
Trc thì chạy theo 3d, giờ lại về hết 2d =))


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục