Toyota

Toyota bZ4X chạy điện không đẹp như quảng cáo, giá xe sang nhưng trang bị "bình dân"

Mới đây, Toyota bZ4X đã bị ghi lại hình ảnh thực tế tại Mỹ do một người Việt Nam chụp tại đại lý gây nhiều tranh cãi bởi xe không đẹp như hình ảnh quảng cáo của thương hiệu. Ngoài ra, giá bán của Toyota bZ4X phiên bản XLE thực tế tại đại lý lên tới 58.000 USD, trong khi hãng công bố chỉ 48.000 USD, điều này được giải thích là do khan hiếm xe.

Ảnh thực tế Toyota bZ4X


Với giá bán cao như xe sang nhưng Toyota bZ4X chạy điện có những trang bị “bình dân” và không mấy thu hút như bộ ghế ngồi bọc nỉ, ghế lái hoàn toàn chỉnh bằng tay. Toàn bộ nội thất xe gần như sử dụng bằng vật liệu nhựa cứng, chỉ có duy nhất vô lăng bọc da. Ngoại hình xe cũng không ấn tượng như hình ảnh quảng cáo khi chỉ sử dụng bộ mâm có kích thước khiêm tốn.

Mâm xe của Toyota bZ4X khá nhỏ


Mẫu xe điện này là sản phẩm hợp tác giữa hai hãng xe Nhật Bản là Toyota và Subaru. Theo đó, Toyota bZ4X cũng có phiên bản mang thương hiệu Subaru là Solterra.

Về kích thước , Toyota bZ4X có chiều dài 4.690 mm, rộng 1.860 mm, cao 1.650 mm và chiều dài cơ sở 2.850 mm.

Nội thất của Toyota bZ4X


Toyota bZ4X sử dụng cơ sở gầm bệ e-TNGA dành riêng cho ô tô điện đi cùng là 2 phiên bản : dẫn động cầu trước FWD và dẫn động 4 bánh AWD . Trong đó, phiên bản FWD sử dụng 1 mô-tơ điện nằm trên cầu trước, tạo ra công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 265 Nm. Ở phiên bản AWD, Toyota bZ4X trang bị 2 mô-tơ điện nằm trên 2 trục, cho công suất 215 mã lực và mô-men xoắn cực đại 336 Nm.

Khoang lái của Toyota bZ4X


Phạm vi di chuyển của phiên bản FWD là gần 500 km, trong khi phiên bản AWD là 460 km. Người dùng có thể sạc pin bằng hệ thống sạc chậm 6,6 kW hoặc sạc nhanh 150 kW.

Vô-lăngc ủa Toyota bZ4X


Những trang bị đáng chú ý còn lại trên Toyota bZ4X hoàn toàn mới có pin năng lượng mặt trời đặt trên nóc và hệ thống an toàn chủ động ADAS, bao gồm cả hệ thống hỗ trợ đỗ xe.

Đuôi xe của Toyota bZ4X


Kích thước cũng như động cơ của Toyota bZ4X mà hãng xe Nhật Bản công bố đều xếp dưới phân khúc của VinFast VF8, nhưng giá bán thực tế lại đang cao hơn nhiều so với mẫu xe điện của hãng xe Việt Nam. Chưa kể, trang bị đi kèm khiến nhiều khách hàng ở Mỹ khá thất vọng.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
Nhìn ảnh thực tế vỡ mộng ghê
Do góc chụp chứ mình thấy không đến nổi nào, có giá thì cao so với đan trang bị


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục