Volkswagen

Volkswagen Việt Nam "khai tử" dòng xe Passat

Tiếp nối những hãng xe như Toyota , Ford với việc ngừng kinh doanh Hilux Ecosport để thị phần lại cho các mẫu xe mới. Vừa qua, Volkswagen Việt Nam đã chính thức việc ngừng nhập khẩu Passat . Nguyên nhân cũng như các mẫu kia , là Passat có doanh số khá nhỏ và giá bán lại hơi cao so với khách hàng tại Việt Nam khi nằm ở mức trên dưới 1.5 tỷ đồng chưa phí.

Giới thiệu với công chúng lần đầu vào năm 1973, sau 44 năm ra mắt, mẫu sedan Passat đã trải qua 8 thế hệ và để lại ấn tượng mạnh nhất sau lần thay đổi và ra mắt lần đầu ở Paris Motor Show năm 2015, chiếc xe nhanh chóng thu hút giới đam mê xe Đức bởi cuộc lột xác đầy ngoạn mục về thiết kế. Ngoài ra, chiếc sedan Passat liền khẳng định được sức hút nhờ thiết kế hiện đại khi giành giải “European Car of the Year” cùng năm.

Volkswagen Passat


Về mặt kích thước , Passat không khác biệt nhiều so với các đối thủ của mình. Cụ thể, xe sở hữu thông số kích thước lần lượt là 4.767 x 1.832 mm. Trục cơ sở dài 2.791 mm. Passat là mẫu xe đầu tiên ứng dụng hệ khung gầm MQB dạng mô-đun kéo dài, thành quả của số vốn đầu tư lên tới 70 tỷ USD trong vòng 10 năm qua của tập đoàn VW.

Passat được cung cấp sức mạnh từ khối động cơ TSI 4 xy-lanh, dung tích 1.8L tăng áp , cho công suất lên đến 177 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250Nm, đi kèm là hộp số tự động 7 cấp đi kèm DSG. Passat BlueMotion đạt tiêu chuẩn khí xả Euro 5. Mức tiêu hao nhiên liệu công bố 7,3 lít/100km trong điều kiện đường sá hỗn hợp.

Cản sau của Volkswagen Passat


Volkswagen Passat được định vị ở phân khúc cận sang tại Việt Nam, nên dễ hiểu khi giá bán của mẫu xe này cao hơn các đối thủ phổ thông Nhật, Hàn như Toyota Camry , Honda Accord, Kia K5, Mazda6 . Volkswagen sẽ tiếp tục kinh doanh các mẫu xe khác của hãng tại VN như Tiguan , T-Cross, Teramont.

Khoang lái của Volkswagen Passat


Xuất hiện lần đầu ở nước ta vào năm 2016, hiện nay phiên bản BlueMotion High là phiên bản cao cấp nhất được nhập khẩu và phân phối chính hãng, đánh dấu bước ngoặt cho sự thay đổi chiến lược kinh doanh của hãng xe khi giá bán của chiếc sedan này là 1,489 tỉ đồng.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục