Xe đời sống

Xe điện không còn rẻ khi sạc tại nhà do lạm phát

Tại nhiều quốc gia trên thế giới, với kinh tế ảm đạm và lạm phát tăng cao làm tăng giá điện, khiến việc sạc xe điện tại nhà đang trở nên đắt đỏ hơn.

Theo nghiên cứu mới của JD Power về các chủ sở hữu xe điện đang sử dụng trạm sạc tại nhà Cấp độ 2 (sử dụng điện áp đầu vào AC 240V) cho thấy mức độ hài lòng về trải nghiệm sạc tại nhà đã giảm 12 điểm kể từ năm ngoái.

Hiện bộ sạc cấp 2 cũng là bộ sạc phổ biến nhất được tìm thấy tại các trạm sạc công cộng như các điểm dừng nghỉ, hầm chung cư, tòa nhà văn phòng. Hiện bộ sạc này gần như là quy chuẩn khi tất cả các xe điện đều có khả năng sạc này.

Lý do cho việc này là giá điện ngày 1 tăng cao do lạm phát khiến chi phí vận hành xe điện ngày một đắt đỏ hơn .

JD Power đánh giá vị trí địa lý đóng một vai trò trong mức độ hài lòng với việc sạc tại nhà

Đây là vấn đề rất lớn cho thị trường xe điện, vì sạc tại nhà gần như là giải pháp bắt buộc với người sở hữu xe điện bởi hiện hạ tầng sạc điện không giống như các trạm xăng, vẫn còn rất ít tại nhiều nước trên thế giới.

Hiện có 1 vài giải pháp và các tiết kiệm điện như việc lên lịch sạc vào thời điểm hợp lý nhất trong ngày cho có giá rẻ nhất. Tuy nhiên việc này gây ảnh hưởng nghiêm trọng với trải nghiệm người dùng bởi không phải ai cũng dư giả về mặt thời gian và tối ưu cho việc sạc điện hiệu quả.

So với chi phí mua xe vốn đắt hơn so với xe xăng, việc giá điện tăng khiến cho người dùng dần trở nên lo ngại và có xu hướng sử dụng nhiều hơn các phương tiện hybrid hoặc xe xăng truyền thống để giảm thiểu sự phiền toái.

Đây là bài toán chung cho toàn ngành xe điện duới phương diện kinh tế nếu muốn mở rộng thị trường.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục