Hãng xe ôtô khác

Xe điện Lightyear 0 trang bị tấm pin mặt trời, thuận tiện trong việc di chuyển hằng ngày

Công ty khởi nghiệp có xuất xứ từ Hà Lan mang tên Lightyear vừa giới thiệu mẫu xe điện Lightyear 0 . Xe gây ấn tượng khi sở hữu kiểu dáng thuôn dài, nóc xe vát về phía sau đậm tính khí động học với hệ số cản gió chỉ 0,19 tương đương các mẫu xe thể thao hiện nay.

Lightyear 0 có trọng lượng khá nhẹ, chỉ 1,575 kg, nặng hơn đôi chút so với Toyota Supra. Mẫu xe có chiều dài hơn 5 mét, tương đương BMW Series-7.

Lightyear 0


Đáng chú ý trên Lightyear 0 chính là các tấm pin mặt trời. Theo nhà sản xuất, nhờ kích thước lớn nên Lightyear 0 có 5 m2 diện tích lắp các tấm pin mặt trời dạng cong (đã được cấp bằng sáng chế). Chiếc xe có thể tự sạc vào bất kỳ lúc nào.

Nếu di chuyển vào mùa hè, các tấm pin mặt trời có thể tăng phạm vi di chuyển lên tới 70 km mỗi ngày. Trường hợp người dùng đi làm hàng ngày với quãng đường 35 km, có thể lái xe trong suốt nhiều tháng mà không cần cắm sạc.

Tấm pin mặt trời được lắp trên mui xe của Lightyear 0


Lightyear ước tính mẫu xe điện này sẽ có phạm vi di chuyển là 625 km/lần sạc bằng nguồn điện. Trên đường cao tốc, xe di chuyển với tốc độ 110 km/h, Lightyear tính toán xe có thể đi được 560 km trước khi hết điện nhờ thiết kế đậm tính khí động học và động cơ điện hiệu suất cao đặt ở bánh xe.

Trên mẫu xe điện này được trang bị bộ pin 60 kWh với 4 động cơ điện cung cấp công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 1.720 Nm. Lightyear cho biết chiếc xe điện tăng tốc 0-100 km/h trong 10 giây, tốc độ tối đa là 160 km/h, chậm hơn đa số xe điện hiện nay.

Phần đuôi xe vuốt dài khá lạ mắt trên Lightyear 0


Nội thất của Lightyear 0 cũng rất ấn tượng khi phần lớn đều sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường như chai nhựa tái chế, xốp hạt cách nhiệt, da làm từ thực vật. Do mui xe xuôi về phía sau nhiều nên không gian hàng ghế thứ hai khá hạn chế.

Trang bị nổi bật trên xe như màn hình cảm ứng trung tâm 10,1 inch chạy trên hệ điều hành Android Automotive, đây là hệ điều hành gốc của Google cũng được ứng dụng trên các mẫu xe của Volvo và Polestar. Xe cũng được tích hợp hệ thống Android Auto, Apple CarPlay, tính năng cập nhật phần mềm qua mạng.

Đèn pha của Lightyear 0
Nội thất của Lightyear 0
Hàng ghế lái của Lightyear 0
Hàng ghế sau của Lightyear 0


Lightyear 0 sẽ chỉ sản xuất giới hạn 946 xe với giá bán lẻ khoảng 263.262 USD , cao hơn rất nhiều so với Tesla Model S (bản Plaid 129.990 USD), Mercedes -Benz EQS bản sedan (102.310 USD).
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
Nội thất đúng tối giản luôn
Tính ra di chuyển tầm 70km/ ngày là không tốn phí nhiên liệu luôn


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục