VinFast

Xe điện VinFast VF 6 chạy thử nghiệm tại nhà máy Hải Phòng'

Một chiếc VF 6 với ngoại hình ngụy trang kín đáo sáng nay đã tiến hành chạy thử nghiệm trong khuôn viên nhà máy VinFast tại Hải Phòng. Không khó để nhận ra mẫu xe này với dáng vẻ mềm mại được thiết kế bởi studio Torino Design. VinFast VF 6 ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm CES 2022 tại Mỹ hồi đầu năm nay, thời gian mở bán có thể là năm sau.

Đến nay phía hãng xe Việt vẫn chưa tiết lộ về thông số kỹ thuật của VF 6. Chỉ biết rằng mẫu xe này định vị ở phân khúc xe gầm cao cỡ B 5 chỗ ngồi, tức ngang với Hyundai Kona hay Kia Seltos về kích thước.

VinFast VF 6 chạy thử nghiệm


Về thiết kế , phần đầu xe của VF 6 vẫn mang đặc trưng với dải đèn chiếu sáng ban ngày hình cánh chim. Toàn bộ hệ thống chiếu sáng phía trước đặt thấp, có đầy đủ đèn pha, đèn xi-nhan, đèn sương mù. Rada/cảm biến gắn ngay phía bên dưới biển số. Bên hông có tấm phản chiếu màu vàng cho thấy chiếc xe này sản xuất theo tiêu chuẩn Mỹ, giống hệt chiếc xuất hiện tại triển lãm CES 2022.

Trên xe còn lắp bộ mâm 5 chấu hai tông màu, gương tích hợp camera quan sát, trong khi camera trước sau tích hợp chìm dưới logo. Phía sau cũng có dải đèn LED hình cánh chim đồng nhất với thiết kế phía trước, trong khi đèn hậu, đèn lùi và đèn xi-nhan đặt thấp.

Đầu xe VinFast VF 6 chạy thử nghiệm
Đuôi xe VinFast VF 6 chạy thử nghiệm


Khoang nội thất của VF 6 từng lộ diện với màn hình cỡ lớn đặt ở trung tâm nhưng hướng về phía người lái. Táp-lô thiết kế theo phong cách tối giản, lược bỏ hoàn toàn cụm đồng hồ truyền thống. Cần số chuyển thành dạng nút bấm nằm ngay dưới màn hình trung tâm. Cửa sổ trời toàn cảnh kéo dài tới hết hàng ghế thứ 2.

Ngoài ra những hình ảnh mà VinFast công bố còn cho thấy vô-lăng có nút bấm điều khiển ga tự động Cruise Control và tính năng cảnh báo lệch làn đường. Ngoài ra, VinFast VF 6 trang bị động cơ điện, và được kỳ vọng sẽ có sẵn nhiều công nghệ tiên tiến.

VinFast VF 6 tại Triển lãm
Nội thất VinFast VF 6
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục