Hãng xe ôtô khác

Xe tải chạy điện nhưng mà là điện lưới tại Trung Quốc


Tesla đã giao mẫu chiếc xe tải Semi chạy bằng pin đầu tiên vào năm 2022, đây có thể gọi là bước tiên phong trong trào lưu phát triển xe tải điện , nhưng không phải ai cũng tin rằng hướng đi của Tesla là đúng đắn.

Thay vì điện khí hóa các phương tiện thương mại hạng nặng giống như cách chúng ta điện khí hóa ô tô, nhưng với các loại pin khổng lồ và đắt tiền để đối phó với tải trọng, các công ty khác đang bỏ tiền ra để phát triển xe tải chạy bằng đường dây điện trên cao .

Đúng vậy, việc lắp đặt những dây cáp điện loằng ngoằng giá hàng nghìn km trên các con đường bằng cách sử dụng công nghệ trông quen thuộc đến đáng sợ từng được sử dụng trên các phương tiện công công sử dụng điện lưới hơn 100 năm trước có vẻ kém tương lai hơn so với giải pháp của Tesla, nhưng về mặt khoa học thì có lý.

Lấy năng lượng từ các dây cáp trên cao có nghĩa là xe tải có thể sử dụng pin nhỏ hơn và pin nhỏ hơn có nghĩa là xe tải nhẹ hơn, rẻ hơn. Ngoài ra, việc không phải dừng và tính phí giữa đường có thể dẫn đến thời gian giao hàng ngắn hơn .

Dòng điện trong dây cáp có thể cung cấp năng lượng cho xe tải và sạc pin, sau đó có thể sử dụng pin này ở những khu vực không có đường dây trên cao . Và mặc dù ý tưởng này đòi hỏi một khoản đầu tư đáng kể để thiết lập dây, nhưng một nghiên cứu ở Anh cho thấy chi phí này có thể được thu hồi trong 15 năm .

Nó cũng giúp các nhà phát triển và quy hoạch đo thị đỡ đau đầu hơn so với việc cố gắng thiết kế hàng trăm điểm dừng xe tải trên khắp một quốc gia có khả năng cung cấp lượng điện khổng lồ cho hàng chục phương tiện đang ngốn điện ở cùng một vị trí cùng một lúc.

Chiếc xe tải điện được thấy ở đây trong video, mà chúng ta phải thừa nhận là trông không bắt mắt bằng một chiếc Tesla Semi , dường như được chế tạo bởi Công ty Viện nghiên cứu đầu máy điện CRRC Chu Châu. Nhưng nó không đơn độc, bởi vì cùng tuần đó một công ty khác từ nhóm CRRC đã tiết lộ một chiếc xe tải khác chạy bằng dây cáp trên cao, theo The Register.

Chiếc xe tải màu xanh lá cây đã được trưng bày trên đường cao tốc điện khí hóa đầu tiên của Trung Quốc, một đoạn đường ở tỉnh Hồ Nam của đất nước được thiết lập cho mục đích trình diễn và thử nghiệm, nhưng ý tưởng này gần như chắc chắn sẽ được mở rộng thành những con đường thực tế.

Thụy Điển, Đức và Hoa Kỳ đã thử nghiệm hoặc đang trong quá trình thiết lập các thử nghiệm để đánh giá khả năng tồn tại của xe tải kiểu xe điện .
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục