Kia

Ảnh dựng SUV cỡ nhỏ chạy điện Kia EV4 2025



Kia đã là một công ty có kinh nghiệm trên thị trường xe điện, đã giới thiệu các phiên bản chạy điện của Kia Soul và Niro, cũng như các mẫu xe điện chuyên dụng như crossover EV6 và SUV EV9 lớn hơn. Tuy nhiên, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc có một số EV mới đang được phát triển, bao gồm cả Kia EV4 dự kiến sẽ cạnh tranh trong phân khúc SUV cỡ nhỏ . Mẫu xe này sẽ chủ yếu đáp ứng nhu cầu của người mua châu Âu và được dự định đóng vai trò là điểm mới trong phạm vi không phát thải của Kia , ít nhất là trước khi EV3 nhỏ hơn gia nhập thị trường.

Kia đã rất kín tiếng về các chi tiết liên quan đến những chiếc EV sắp ra mắt của mình, ngoài một đoạn giới thiệu nhóm mơ hồ được phát hành vào năm 2021. Tuy nhiên, như quy ước đặt tên của nhà sản xuất ô tô, mẫu Kia EV4 dự đoán sẽ có kích cỡ nhỏ hơn rất nhiều so với Kia EV6 (có kích thước 4.680 mm hoặc 184,3 inch) cũng như phiên bản sản xuất sắp tới của khái niệm EV5. EV4 có thể sẽ có dấu ấn tương tự như Soul EV thế hệ thứ hai đã ra mắt vào năm 2018 và Kia Seltos .



Mặc dù chưa có bức ảnh chính thức về Kia EV4 sắp ra mắt, các chuyên gia đã dựng lên phiên bản của chiếc xe này. Chiếc xe tạo ra lấy các đặc điểm từ chiếc Kia EV6 lớn hơn, chẳng hạn như đường viền cửa sổ, đèn hậu nối với chắn bùn sau và bề mặt nghiêng. Tuy nhiên, nó có vẻ ngoài kém tương lai hơn so với EV9 hàng đầu, với mặt trước gợi nhớ đến chiếc Kia Carens chạy bằng ICE. Kia EV4 có thể sẽ có các phiên bản GT-Line và GT thể thao hơn, vốn đã được người mua ưa chuộng trong quá khứ.

Dự kiến, nội thất của Kia EV4 sẽ có buồng lái kỹ thuật số với màn hình kép nằm trong cùng một bảng điều khiển, tương tự như thiết lập được tìm thấy trên Kia Sportage 2024 . Công ty cũng có thể kết hợp các vật liệu bền vững cho vải bọc, giống như nhiều đối thủ của họ đã làm trong phân khúc này. Ngoài ra, nền tảng điện của EV4 sẽ cho phép có không gian nội thất tương tự mặc dù có diện tích nhỏ hơn so với một số đối thủ cạnh tranh, giúp sử dụng hiệu quả không gian có sẵn.

Nền tảng và hệ thống truyền động Kia EV4

Giống như tất cả các mẫu xe không khí thải mới của Hyundai Kia , EV4 sắp tới dự kiến sẽ chạy trên kiến trúc E-GMP chuyên dụng. Nền tảng này sẽ cho phép chiếc crossover mượn các tùy chọn gói pin 58 kWh và 77,4 kWh từ EV6 lớn hơn, mang lại phạm vi cạnh tranh. Tương tự, động cơ điện đơn của EV6 cấp nhập cảnh sản sinh công suất 168 mã lực (125 kW / 170 PS) và mô-men xoắn 350 Nm (258 lb-ft) nghe có vẻ rất phù hợp với phân khúc.

Về mặt công nghệ, Kia EV4 dự kiến sẽ được trang bị phiên bản mới nhất của bộ ADAS của Kia , được gọi là “AutoMode”. Ngoài ra, kiểu máy này có thể sẽ tương thích với các bản cập nhật qua mạng (OTA) và các dịch vụ tính năng theo yêu cầu (FoD) hỗ trợ phần mềm, sẽ được cung cấp với một khoản phí. Những tính năng này lần đầu tiên được công bố trên chiếc SUV EV9 hàng đầu và sẽ được cung cấp trên toàn bộ phạm vi trong những năm tới.

Nếu tin đồn là sự thật, Kia EV4 dự kiến sẽ ra mắt với tư cách là một trong những mẫu xe không khí thải mới vào cuối năm 2023 hoặc khoảng nửa đầu năm 2024.

Do đó, chúng ta sẽ bắt đầu thấy các nguyên mẫu ngụy trang của EV mặc một cơ quan sản xuất trong tương lai gần. Ngoài Kia , Volkswagen cũng đang phát triển một mẫu SUV nhỏ hơn chạy hoàn toàn bằng điện dự kiến ra mắt trước năm 2026.

Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục