VinFast

Các mẫu xe điện tại Mỹ ngang giá với VinFast VF8

Mẫu Crossover điện VF 8 hiện nay đang là sản phẩm mũi nhọn của Vinfast tại thị trường Mỹ. Mẫu xe của Việt Nam nhắm tới phân khúc trung bình đối với người Mỹ, tương đồng với hàng loạt những đối thủ tới từ các thương hiệu “có tiếng” trong ngành công nghiệp ô tô. 
VF 8 là mẫu Crossover điện chủ lực của Vinfast tại thị trường Mỹ. 

Mức giá khởi điểm của một chiếc Vinfast VF 8 bản Eco sản xuất năm 2023 hiện nay tại thị trường Mỹ được cho là vào khoảng 47.000 đô la chưa bao gồm bộ pin đi kèm. Bên cạnh đó, nếu khách hàng áp dụng hình thức đặt chỗ trước sẽ được hãng ưu đãi thêm khoản trợ giá 3.000 đô la, tương đương với việc mẫu xe điện Crossover “Made in Việt Nam” bản cơ sở có giá khoảng 44.000 đô la tại Mỹ.

Vậy các đối thủ của Vinfast VF 8 có giá như thế nào?

1. Ford Mustang Mach-E

Mustang Mach-E là mẫu Crossover điện đầu tiên của Ford tung ra phục vụ thị trường trong nước Mỹ, đồng thời nhằm bắt kịp với xu thế điện khí hóa ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Hiện nay, Mustang Mach-E cũng là mẫu xe điện bán chạy nhất của Ford .

Phiên bản cơ sở của mẫu xe này đang được bán tại Mỹ với mức giá 45.000 đô la khá tương đương với VF8 và giới chuyên gia nhận định đây là đối thủ chính mà Vinfast cần phải vượt qua. 
Mustang Mach-E được người tiêu dùng Mỹ đánh giá cao. 

Dù thua kém về tầm hoạt động so với VF 8 Eco lẫn chỉ có bản dẫn động cầu sau thay vì dẫn động toàn phần như xe của Vinfast , tuy nhiên đại diện nhà Ford lại có lợi thế lớn khi đây là mẫu xe điện sản xuất nội địa Mỹ, đang thuộc diện được Trợ cấp thuế Liên bang với khoản Tín dụng thuế 7.500 đô la, khiến cho mức giá của Mustang Mach-E bản cơ sở hấp dẫn hơn đáng kể so với VF 8.

2. Tesla Model 3 Standard 

Là mẫu xe rẻ nhất nhắm vào phân khúc bình dân hiện nay được Tesla tung ra trên thị trường, mẫu Model 3 phiên bản cơ sở có giá bán khởi điểm chỉ khoảng hơn 41.000 đô la. 
Model 3 là mẫu xe điện rẻ nhất được Tesla chế tạo nhằm hướng tới thị trường bình dân. 

Model 3 Standard là một mẫu sedan dẫn động cầu sau, có kích thước nhỏ hơn so với VF 8 nhưng lại có khoảng cách hoạt động là tương đương (hơn 420km sau mỗi lần sạc đầy).

Tương tự như Mustang mach-E, Model 3 cũng là một mẫu xe sản xuất nội địa tại Mỹ do đó người mua được hưởng Tín dụng thuế lên tới 7.500 đô la, khiến Model 3 rẻ hơn rất nhiều so với Vinfast VF 8.

3. Hyundai Ioniq 6 Long Range

Là một mẫu Sedan điện bình dân được Hyundai nhắm mục tiêu là đối trọng của Tesla Model 3 trên thị trường Mỹ, Hyundai Ioniq 6 sở hữu thiết kế ngoại thất mang đậm hơi hướng tương lai và có mức giá khởi điểm 46.615 đô la. 
Hyundai Ioniq 6, mẫu xe điện đến từ tương lai. 

Được đánh giá là một đối thủ vô cùng nặng ký trên thị trường, mẫu Ioniq 6 LR có tầm hoạt động hơn 500km chỉ với một lần sạc, vượt trội so với VF 8, cùng với đó là nội ngoại thất bắt mắt, hiện đại, mang tới cho khách hàng cảm giác vô cùng tương lai.

Hiện nay, các mẫu xe điện Hyundai như Ioniq 6 LR vẫn là dạng nhập khẩu tương tự như Vinfast VF-8, vì vậy xét về mức độ cạnh tranh về giá, 2 mẫu xe sẽ không có nhiều khác biệt.

4. Polestar 2

Polestar 2 là một mẫu sedan điện sang trọng, mang trong mình những sự tinh hoa trong công nghệ của ô tô châu Âu. Phiên bản cơ sở của Polestar 2 với dẫn động cầu sau có khả năng hoạt động xa 478km cho mỗi lần sạc đầy, được chào bán tại Mỹ với mức giá khởi điểm 51.300 đô la. 
Polestar-2, mẫu xe điện mang đậm hơi hướng Volvo. 

Dù cho đây cũng là một mẫu xe nhập khẩu không nằm trong diện được chính phủ Mỹ trợ cấp Tín dụng thuế cũng như có mức giá nhỉnh hơn so với phân khúc, không thu hút người tiêu dùng tại thị trường khó tính này. Song, đây là một mẫu xe thực sự đáng quan tâm khi nó mang nhiều công nghệ vô cùng hấp dẫn.

Hiện nay, theo trang Car and Driver, Vinfast VF 8 được đánh giá xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng những mẫu xe điện đáng mua trong tầm giá, một sự công nhận đặc biệt đối với đại diện đến từ Việt Nam. Tới đây 28/7, nhà máy sản xuất của Vinfast chính thức được khởi công tại Bắc Carolina, Mỹ sẽ giúp cho hãng xe điện khởi nghiệp đến từ Việt Nam nhanh chóng hưởng lợi từ chính sách Tín dụng Thuế khắt khe của Mỹ. Nhờ đó khi bán ra các xe sản xuất tại Mỹ, Vinfast sẽ thực sự mang tính cạnh tranh hơn đối với các đối thủ hiện tại.

Bạn có bình luận thế nào về khả năng cạnh tranh của xe Vinfast tại Mỹ? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: [email protected]. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Đối thủ Vinfast tại Mỹ tung chiêu cực độc: Thay pin còn nhanh hơn đổ xăngThương hiệu xe điện khởi nghiệp Fisker, đối thủ của Vinfast tại Mỹ, cho biết sẽ tung ra chính sách mới cho phép hoán đổi pin của xe hơi để giúp ô tô tiết kiệm thời gian sạc.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục