Hãng xe ôtô khác

Chiếc SUV chạy hoàn toàn bằng điện tiếp theo của Porsche xếp trên Cayenne sẽ ra mắt vào năm 2027

Mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện của Porsche sẽ dựa trên kiến ​​trúc PPE của Tập đoàn VW (Volkswagen).


Mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện sắp ra mắt của Porsche xếp trên phân khúc của Porsche Cayenne đang được định hình và sẽ tung ra thị trường vào năm 2027 .

Porsche có phát triển một chiếc SUV điện hàng đầu kể từ tháng 9 năm ngoái nhưng nhiều thông tin hơn về chiếc xe đã xuất hiện. Hiện có tên mã là K1, giám đốc điều hành Porsche Oliver Blume cho biết chiếc xe này sẽ là “một phiên bản rất thể thao của một chiếc SUV” và có thể sẽ dựa trên kiến trúc Nền tảng điện cao cấp (PPE) của nhà sản xuất ô tô.

Chiếc SUV ban đầu sẽ sử dụng Nền tảng hệ thống có thể mở rộng của Tập đoàn Volkswagen nhưng sự chậm trễ trong việc hoàn thiện nền tảng này đã buộc phải chuyển đổi. Tuy nhiên, chiếc Porsche mới sẽ có phiên bản nâng cấp của kiến trúc PPE bao gồm hệ thống điện 920 volt để cải thiện tốc độ sạc.
Autocar gợi ý rằng Porsche sẽ trang bị cho chiếc xe một bộ pin hơn 100 kWh và phạm vi hoạt động của nó sẽ vượt quá 435 dặm (700 km).

Porsche đã làm việc trên K1 trong ba năm qua và tin rằng nó có thể trở nên phổ biến ở các thị trường bao gồm Bắc Mỹ và Trung Quốc. Porsche chạy điện sẽ có mui xe ngắn và cốp sau kiểu liftback, đảm bảo dễ dàng nhận dạng so với với Porsche Cayenne và Porsche Macan. Những điểm nổi bật khác của chiếc SUV có thể bao gồm hệ thống treo khí có thể điều chỉnh, hệ thống lái bốn bánh và bộ vi sai điện tử cung cấp vectơ mô-men xoắn.

Mẫu xe mới sẽ được tung ra thị trường sau Macan chạy điện, các mẫu Boxster/Cayman chạy điện và phiên bản chạy điện của Cayenne. Nó được cho là có giá cao hơn đáng kể so với chiếc Porsche Cayenne Turbo GT vốn đã đắt đỏ.

Porsche dự kiến sẽ chế tạo chiếc SUV điện mới tại cùng một nhà máy ở Leipzig, nơi sẽ đảm nhận việc sản xuất Macan chạy điện.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục