Hãng xe ôtô khác

Daihatsu Rocky e-Smart Hybrid được ra mắt với ngoại hình tương đồng Toyota Raize

Lần đầu ra mắt thị trường Nhật Bản vào năm 2019, Daihatsu Rocky là mẫu xe được phát triển đồng thời với Toyota Raize. Mới đây, mẫu SUV cỡ A này đã chính thức ra mắt tại triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2022 với biến thể e-Smart Hybrid.

Daihatsu Rocky e-Smart Hybrid


Về tổng qua, ngoại hình của Daihatsu Rocky e-Smart Hybrid có nhiều đường nét tương đồng với Toyota Raize nhưng trông thể thao hơn với lưới tản nhiệt hình tổ ong đặc trưng, phiên bản động cơ hybrid có thêm huy hiệu e-Smart trên vòm bánh trước tạo khác biệt so với các phiên bản khác. Ngoài ra, kích thước xe gần như giống hệt với Toyota Raize.

Đầu xe Daihatsu Rocky e-Smart Hybrid


Trong khi đó, Daihatsu Rocky e-Smart Hybrid 2022 đã bê nguyên từ bản thường các chi tiết như đèn pha, đèn sương mù trước và hốc gió trung tâm. Tương tự như vậy, thiết kế bên sườn của Rocky e:Smart Hybrid cũng giống bản thường, trừ bộ vành la-zăng.


Hông xe Daihatsu Rocky e-Smart Hybrid


(DNGA) chung với Toyota Raize sắp ra mắt Việt Nam, Daihatsu Rocky e:Smart Hybrid 2022 có kích thước được xe là khá nhỏ, với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 3.995 x 1.695 x 1.620 mm và chiều dài cơ sở 2.525 mm. Như vậy, mẫu SUV này có kích thước giống hệt Toyota Raize.

Đuôi xe Daihatsu Rocky e-Smart Hybrid


Nội thất của Daihatsu Rocky e-Smart Hybrid được làm khá nổi bật khi được bọc nỉ với các điểm nhấn màu đỏ. Bên cạnh đó là bảng đồng hồ kỹ thuật số, phanh tay điện tử, tính năng tự động giữ phanh tạm thời và ổ điện AC 100V.

Bên cạnh đó, các trang bị công nghệ S-Pedal đặc biệt cũng được tích hợp trên Daihatsu Rocky e-Smart Hybrid, với công nghệ này sẽ cho phép người lái tăng, giảm tốc chỉ bằng bàn đạp ga. Phần lớn những trang bị này đều không có trên Daihatsu Rocky phiên bản máy xăng đang bán tại thị trường Indonesia.

Nội thất của Daihatsu Rocky e-Smart Hybrid


Daihatsu Rocky e-Smart Hybrid nhận được năng lượng từ hệ truyền động hybrid tương tự các xe e-Power của Nissan . Sức mạnh đến từ động cơ 3 xy-lanh Atkinson WA-VEX 1.2L , công suất 81 mã lực tại 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn 105 Nm từ 3.200 đến 5.200 vòng/phút, kết hợp với một động cơ điện, cho tổng công suất 104,5 mã lực và mô-men xoắn 170 Nm.

Động cơ của Daihatsu Rocky e-Smart Hybrid


Tại Indonesia, chỉ mới có mặt hàng trưng bày của Daihatsu Rocky e-Smart Hybrid 2022 chứ vẫn chưa tung ra bản bán chính thức. Tuy nhiên, nếu được thương mại hóa, biến thể Rocky e-Smart Hybrid sẽ có giá cao hơn phiên bản chạy xăng.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục