Hãng xe ôtô khác

Đánh giá Chevrolet Trax 2024 giá 500 triệu cạnh tranh Toyota Corolla Cross

Trax 2024 là nỗ lực của Chevrolet cho thị trường ô tô mới cấp thấp hơn . Trên thực tế, Trax hiện sẽ là chiếc ô tô rẻ nhất mà Chevy . Nhưng Chevrolet Trax 2024 hiện có nhiều thay đổi sau thế hệ đầu.

Chevrolet Trax 2024: Thiết Kế Mới, Động Cơ Mới

Chevrolet Trax 2024 có rất ít điểm chung với người tiền nhiệm. Chevy Trax trước đó được phát triển dựa trên Buick Encore, trong khi mẫu xe mới này dựa trên Buick Envista. 

Buick Envista và cả hai người anh em họ Chevy của nó đều được xây dựng trên cùng một nền tảng GM, được gọi là VSS-F; Chevy Trailblazer cũng chạy trên nền tảng này. Điều kỳ lạ là Chevrolet Trax mới trông rất giống mẫu Chevrolet Blazer lớn hơn.  Chevrolet Trax 2024 giờ đây đã có một diện mạo năng động hơn.

So với mẫu xe cũ, Chevrolet Trax 2024 mới thấp hơn 4 inch (10cm). Chiều dài cơ sở của chiếc crossover dài hơn 6 inch (15 cm) so với trước, cũng như tổng thể dài hơn 11 inch (24cm) và rộng hơn 2 inch (5cm).

Những thay đổi lớn đó mở rộng đến khoang động cơ của Trax, nơi dưới mui xe, Chevrolet Trax 2024 trang bị động cơ ba xi-lanh tăng áp, dung tích 1,2 lít, tạo ra công suất 137 mã lực và mô-men xoắn 162 lb-ft, kết hợp độc quyền với hộp số tự động sáu cấp. Dù là một chiếc crossover nhưng Trax chỉ có sẵn hệ dẫn động cầu trước.

Mặc dù có động cơ nhỏ hơn, Trax mới sẽ tăng tốc từ 0 đến 60 dặm một giờ nhanh hơn trước khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng được cải thiện .

Chevrolet Trax 2024: Tạo ấn tượng

Trải nghiệm lái Chevrolet Trax 2024 khá phấn khích. Dù đây là một chiếc xe giá rẻ, bắt đầu từ khoảng 21.000 đô la (490 triệu đồng) nhưng vẫn khá thú vị khi cầm lái. Xe trang bị màn hình thông tin giải trí 8 inch và nội thất đầy màu sắc – cabin được trang bị độc đáo.

Chevrolet Trax 2024: Ấn Tượng Nội Thất


Rất nhiều ô tô hiện nay có tính năng CarPlay hoặc Android Auto không dây, hoàn chỉnh với tính năng sạc cảm ứng để dễ sử dụng và Chevy Trax 2024 cũng vậy.

Giao diện trên màn hình hiển thị hoạt động tốt, dù có hơi nhàm chán về mặt thiết kế, nhưng cách bố trí thông tin của màn hình, cũng như các điều khiển vật lý cho HVAC, v.v., rất xuất sắc. Apple CarPlay cũng là CarPlay và màn hình trung tâm nghiêng về phía người lái. Các nút và bánh xe hầu hết được sắp xếp theo cách hợp lý.
Ảnh Jalopnik/José Rodríguez Jr.

Tuy nhiên 1 điểm trừ là núm âm lượng khá nhỏ để có thể dễ dàng nhìn thấy và có màu đen bóng giống như màn hình.

Ngoài các trang bị giải trí, sự hài hoà và hoàn thiện nội thất của Chevrolet Trax là hơn mong đợi. Trax có thể nằm ở cuối dòng sản phẩm của Chevrolet, nhưng mẫu xe không hề toát lên vẻ rẻ tiền.

Giá bán Chevrolet Trax 2024

Chevy Trax sẽ có giá khởi điểm 21.495 đô la (500 triệu đồng) cho mẫu Chevrolet Trax LS cơ sở, và tăng lên khoảng 27.500 đô la (644 triệu đồng)  trở lên với tất cả phiên bản cấu hình cao nhất. Chevrolet Trax 2RS Chevrolet Trax Activ là những phiên bản cao cấp nhất, cả hai đều có giá khởi điểm 24.995 USD (600 triệu đồng).

Phiên bản cao cấp sở hữu các công nghệ hỗ trợ người lái thông thường (phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo va chạm phía trước, v.v.) nhưng có các kiểu dáng khác nhau để phù hợp với những người lái xe khác nhau.

Về giá cả, dòng sản phẩm Chevrolet Trax 2024 có lợi khi so sánh với đối thủ cạnh tranh chính như Toyota Corolla Cross . Tất nhiên, chiếc crossover Corolla của Toyota đi kèm với động cơ 2.0 lít lớn hơn và hệ dẫn động bốn bánh tùy chọn, nhưng Trax cho cảm giác phản ứng nhanh hơn và nhẹ nhàng hơn . Các đối thủ cạnh tranh trong phân khúc Compact SUV (SUV cỡ nhỏ) còn bao gồm các cái tên như Hyundai Kona Subaru Crosstrek .

Đánh giá chung Chevrolet Trax 2024


Chevrolet Trax 2024 là một chiếc xe rất tốt trong tầm giá, có thể nói đây là một sản phẩm tốt dành cho người mới bắt đầu và là sử dụng hàng ngày ở đô thị, mẫu xe cạnh tranh tốt với các đối thủ tới từ Nhật Bản hay Hàn Quốc. 

Xem thêm trọn bộ ảnh Chevrolet Trax 2024

Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục