Kia

Hơn 250.000 chiếc Kia Optima Sedan bị thu hồi vì sự cố bung tấm trần xe

Theo thông báo mới nhất của Kia , sẽ có 257.998 chiếc Optima ở Mỹ sản xuất từ năm 2012 đến 2013 tại nhà máy Georgia, Mỹ bị thu hồi do sự cố bung tấm trần xe.

Kia lần đầu nhận được báo cáo về sự cố tấm trần xe này vào tháng 5 năm nay. Theo đó, bộ phận pháp lý của hãng đã nhận được đơn kiện cáo buộc rằng trong quá trình túi khí rèm bên trên của chiếc 2012 Optima bung ra, một khung kim loại đã làm lái xe bị thương.

Kia Optima 2012 nhận cáo buộc về sự cố tấm trần vào tháng 5 năm nay


Công ty cũng đã đưa ra thông báo vào cuối tháng 6 để xác nhận rằng giá đỡ trong khoang khách bị lỏng và có thể đã bị bung ra trong vụ tai nạn. Lỗi chính được xác định là ở tấm trần xe có một phần của cấu trúc hấp thụ năng lượng.

Trong trường hợp xảy ra va chạm hoặc túi khí bung ra thì tấm trần xe có thể bị bung ra và gây tổn thương đến người ngồi trong xe.

Biện pháp khắc phục được hãng đề ra là các đại lỹ của Kia sẽ lắp đặt chất kết dính công nghiệp lên tấm trần ở cả 2 bên xe.

Kia đã đảm bảo trên mẫu Optima 2014 đã được gắn keo dính tương tự nên sẽ không thu hồi đối với mẫu này.

Optima 2014 không thuộc diện triệu hồi lần này


Chỉ có duy nhất một sự cố mà hãng ghi nhận được là vụ việc vào tháng 5 và cũng không có bất kỳ thiệt hại nào về người diễn ra khi ấy, nhưng Kia vẫn sẽ thu hồi và đưa ra thông báo đến các chủ xe từ ngày 26 tháng 09 tới.

Thông tin chi tiết về đợt triệu hồi sẽ được cung cấp đến các đại lý vào ngày 22 tháng 09.

Bên cạnh đó, Kia vẫn tiếp tục phân tích dữ liệu về vụ việc tháng 5 trong vài tuần tới để đưa ra kết luận đây có phải là sự cố cá biệt hay không.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục