Ôtô Honda

Honda CR-V thế hệ mới hé lộ ngày ra mắt tại các đại lý , cạnh tranh CX-5, Tucson

Theo thông tin từ các đại lý Honda VN, mẫu CR-V hoàn toàn mới sẽ được giới thiệu tới khách Việt vào ngày 25/10 tới đây. Xe dự kiến sẽ có 4 phiên bản, trong đó 3 bản máy xăng (7 chỗ) sẽ tiếp tục được lắp ráp trong nước còn bản Hybrid (5 chỗ) sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Honda CR-V hoàn toàn mới lần đầu ra mắt tại Mỹ vào giữa năm 2022 và ra mắt tại Thái Lan vào tháng 3/2023. Mẫu xe này được đón nhận nồng nhiệt bởi thiết kế hiện đại và hệ động cơ Hybrid mới. Tại Thái Lan, mẫu SUV hạng C của Honda có 5 phiên bản, bao gồm cấu hình 5-7 chỗ ngồi, tùy chọn động cơ Turbo hay e:HEV, cùng với dẫn động FWD hoặc AWD.

So với thế hệ trước, Honda CR-V có kích thước tổng thể nhỉnh hơn. Cụ thể, chiều dài x rộng x cao lần lượt là: 4.694 x 1.866 x 1.682 mm và trục cơ sở 2.701 mm. Xe sẽ dài hơn 69 mm, rộng hơn 10 mm và chiều dài cơ sở tăng thêm 38 mm. 

Không gian nội thất có nhiều điểm tương đồng với Civic thế hệ 11. Theo thông tin từ các đại lý Honda VN, CR-V mới dự kiến sẽ có 4 phiên bản, trong đó 3 bản máy xăng (7 chỗ) sẽ tiếp tục được lắp ráp trong nước còn bản Hybrid (5 chỗ, AWD) sẽ được nhập khẩu từ Thái Lan.

Ở các phiên bản sử dụng động cơ xăng của Honda CR-V 2023 vẫn sử dụng khối động cơ xăng, dung tích 1.5L tăng áp, đi kèm hộp số CVT như trước, bản máy xăng Turbo cao cấp sẽ được trang bị hệ dẫn động 4 bánh AWD. Giá bán của CR-V 2023 tại VN hiện vẫn đang được giữ kín.

Các phiên bản trang bị động cơ xăng tiếp tục sử dụng động cơ 1.5L TURBO VTEC cho công suất tối đa 190 mã lực, và mô-men xoắn cực đại 242 Nm. Đi kèm hộp số vô cấp CVT cùng tùy chọn dẫn động FWD hoặc Real-time AWD.

Trong khi phiên bản e:HEV trang bị động cơ xăng, dung tích 2.0L Atkinson Cycle DOHC kết hợp với 2 mô-tơ điện cho tổng công suất 207 mã lực và mô-men xoắn tối đa 335 Nm. Đi kèm với hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động AWD với hệ thống kiểm soát thông minh có thể phân phối đến 50% lực kéo đến cầu sau.

Trang bị an toàn nổi bật là gói công nghệ an toàn Honda Sensing, bao gồm đèn pha tự động thích ứng, đèn pha LED thông minh tự điều chỉnh mức sáng, kiểm soát hành trình thích ứng gồm dải tốc độ thấp, cảnh báo xe phía trước khởi hành, phanh giảm thiểu va chạm, hỗ trợ giữ làn đường, giảm thiểu lệch làn đường và cảnh báo lệch làn. Ngoài ra, một số phiên bản có thêm tính năng camera quan sát trên gương.

Và đúng như dự đoán và truyền thống của Honda tại Việt Nam, CR-V sẽ ra mắt vào cuối năm nay để bán ra dịp mua sắm cuối năm. Hiện tại, các đại lý của Honda ô tô đã xác nhận, CR-V 2023 sẽ ra mắt chính thức vào ngày 25/10 tới. Các nhân viên tư vấn bán hàng cũng đã nhận đặt cọc từ trước và hứa hẹn giao xe ngay từ tháng 11/2023.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục