Xe máy Honda

Honda Hornet hoàn toàn mới có thể trang bị động cơ 2 xy-lanh, "đấu" Yamaha MT-07

Hồi năm ngoái, Honda đã công bố tại triển lãm EICMA tổ chức tại Milan, Italy mẫu xe nakedbike ý tưởng Hornet trong kế hoạch hồi sinh cái tên mang tính biểu tượng này.

Bản phác thảo thiết kế của Honda Hornet mới


Với những hình ảnh phác thảo từ hãng xe Nhật cho thấy mẫu nakedbike mới sẽ có thiết kế góc cạnh hơn . Tuy nhiên, mặc dù nguyên bản là động cơ bốn xy-lanh thẳng hàng 97 mã lực bắt nguồn từ CBR600F thời trước, Hornet mới dự kiến sẽ trang bị động cơ 2 xy-lanh hoàn toàn mới, có vòng tua cao , khiến nó trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Yamaha MT -07. Các nguồn tin nội địa cũng cho biết động cơ này có thể sẽ có dung tích xy-lanh vào khoảng 750cc.

Thiết kế của Hornet mới vẫn là điều bí ẩn


Về thông số kỹ thuật của mẫu xe này vẫn chưa được Honda bật mí nhưng sự thay đổi về cấu hình gần như chắc chắn là do một số yếu tố khách quan. Chẳng hạn như động cơ 2 xy-lanh có kinh phí phát triển thấp và dễ tuân thủ các quy định khí thải mới nhất hơn so với động cơ 4 xy-lanh truyền thống.

Dự kiến, mẫu xe mới này sẽ sử dụng một nền tảng mới , có khả năng sẽ bao gồm một chiếc adventure tầm trung Transalp mới, giống như cách Yamaha sử dụng MT-07 làm cơ sở cho chiếc Ténéré 700. Do đó, Transalp là phiên bản đàn em của chiếc Africa Twin.

Bản phác thào thiết kế của Hornet mới


Hiện Hornet mới đang được phát triển tại trung tâm R & D châu Âu của Honda ở Rome. Và đảm nhận tạo hình cho mẫu xe này là nhà thiết kế 28 tuổi, Giovanni Dovis, người cũng đã tạo ra mẫu xe tay ga ADV350 gần đây, bên cạnh đó là MT-07 của Yamaha , CB500F của Honda cho đến 890 Duke của KTM. Mẫu xe hoàn thiện của Hornet mới dự kiến sẽ được công bố vào cuối năm nay.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục