Xe máy Honda

Honda Vario 160 được đăng ký kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam

Honda đã đăng ký kiểu dáng cho một mẫu xe tay ga thể thao hoàn toàn mới chưa từng được bán chính thức tại Việt Nam, nguồn tin này đến từ công báo sở hữu công nghiệp tháng 6. Qua thiết kế sơ bộ, có thể thấy đó chính là Honda Vario 160 đang được bán tại Indonesia, thị trường Thái Lan cũng sở hữu mẫu xe này với tên gọi khác là Honda Click 160.

Hình ảnh chụp lại từ công báo sở hữu công nghiệp tháng 6


Đơn đăng ký kiểu dáng công nghiệp cho mẫu xe này đã được công bố vào ngày 27/6/2022. Tuy nhiên, đơn vẫn chưa được duyệt thành công bằng độc quyền dù Honda đã nộp đơn đăng ký từ ngày 17/2/2022.

Đây là động thái được cho là Honda đang bảo vệ thiết kế xe máy của mình tại thị trường Việt Nam trong tương lai, ngoài ra Honda Việt Nam có thể sẵn sàng tung ra mẫu Vario 160 này cho khách hàng trong nước nếu cần thiết.

Honda Vario 160 vừa được giới thiệu thế hệ mới tại Indonesia, tại đây mẫu xe sở hữu động cơ eSP+ có dung tích 160 cc , làm mát bằng dung dịch, cho công suất tối đa 15 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút.

Động cơ này trước đó cũng được trang bị cho mẫu Air Blade 160 vừa ra mắt thị trường Việt Nam cách đây vài tháng. Honda Vario được phát triển dựa trên mẫu xe cũ nhưng hệ thống khung gầm được cải tiến lên eSAF mới.

Honda Vario 160


Tại Indonesia, Honda Vario 160 có giá bán từ 25,8 triệu rupiah (khoảng 41 triệu đồng) đến 28,5 triệu rupiah (khoảng 46 triệu đồng). Do chưa được bán chính thức tại Việt Nam nên mẫu xe tay ga thể thao này vẫn được nhiều đơn vị tư nhân nhập khẩu về Việt Nam với giá bán từ 80 đến 90 triệu đồng.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục