Hãng xe ôtô khác

Huyền thoại Porsche 911 Carrera đời 1973 giá 70 tỷ

Sự ra mắt của Porsche 911 Dakar bắt nguồn từ làn sóng quan tâm đến các giải đua xe thể thao huyền thoại. Với một số chiếc 911 được độ bởi bên thứ ba được giao dịch dựa trên lịch sử của thương hiệu.

Chiếc xe này bắt đầu ra đời với tên gọi Porsche 911 Carrera RS 2.7 , theo đúng nghĩa của nó, đây là một chiếc xe cổ điển quý hiếm và có giá trị cao. Tuy nhiên, hãng xe đã lấy nó ra khỏi dây chuyền sản xuất vì chỉ có 25 chiếc 911 Carrera RS 2.7 và RSR 2.8 được dự định sử dụng làm xe đua của nhà máy.

Ví dụ này, số khung 285, được chọn cho một nhiệm vụ rất đặc biệt. Cùng với số khung 288, nó đã được định sẵn để tham gia giải đua Rally Safari Đông Phi năm 1973. Mặc dù các hoạt động đua xe đường trường của Porsche phù hợp hơn với bộ phận bán hàng của hãng, nhưng sự kiện huyền thoại ở Kenya được coi là cuộc đua lớn cuối cùng mà thương hiệu không giành được chiến thắng.

Để phù hợp với sự kiện này, Porsche đã trang bị cho chiếc xe bộ giảm xóc nặng hơn (và cao hơn), gia cố khung gầm, tấm trượt bằng nhôm, bình xăng lớn hơn và thú vị là “tay cầm dành cho khán giả” được thiết kế để hỗ trợ những người theo dõi sự kiện đẩy xe trở lại đường trong trường hợp có khả năng nó bị văng ra khỏi đường.

Chuẩn bị được lái bởi một đội Anh, chiếc xe này ban đầu có màu sơn vàng và logo tài trợ của Bosch. Hy vọng về một màn trình diễn mạnh mẽ của nó đã tan thành mây khói chỉ cách vạch đích ba giờ, sau 3.293 dặm (5.300 km) đường đua, khi sự cố động cơ do ống dẫn dầu bị lỏng dẫn đến DNF.

Cuối cùng năm đó, chiếc xe đã được quay trở lại cuộc đua 1.000 Lakes Rally ở Phần Lan và giành được 20 điểm đáng tin cậy trong số 43 chặng đặc biệt của sự kiện, cuối cùng về thứ ba chung cuộc. Điều đó đã khích lệ tinh thần của mọi người, và Porsche quyết định chuẩn bị sẵn sàng cho Safari Đông Phi năm 1974.

Rút kinh nghiệm từ thất bại vào năm trước, Porsche đã trang bị cho nó một hộp số và giảm xóc khỏe hơn, đồng thời sơn màu trắng với các sọc xanh lam, như có thể thấy ở đây. Đáng buồn thay, một trục chính phía trước bị hỏng cuối cùng đã khiến chiếc xe không thể tham gia sự kiện năm 1974, nhưng chiếc xe chị em của nó đã giành vị trí thứ hai và trở lại Stuttgart như một người hùng.

Trong khi đó, mẫu xe này vẫn ở lại Châu Phi, được bán ngay tại chỗ cho một người đam mê địa phương, người đã tiếp tục độ nó vào những năm 70. Đến những năm 2000, chủ tịch và thư ký của Câu lạc bộ Carrera RS của Đức, Gabrielle Mahler-Kurzenberger và Uwe Kurzenberger, đã nghe về chiếc xe từ chủ sở hữu của nó là Surinder Thatthi, cựu đại diện của Hội đồng Thể thao Mô tô Thế giới FIA.

Họ đã mua chiếc xe và mang nó trở lại Đức, nơi nó được phục hồi kỹ lưỡng trong ba năm. Kể từ đó, nó đã tham gia vào một loạt các giải đua cổ điển và thậm chí trong đám cưới của Kurzenbergers.

Giờ đây, sau ba năm nằm trong viện bảo tàng và được độ lại nhẹ nhàng để lấy lại hình dáng ban đầu, chiếc xe đang được bán đấu giá tại Trung tâm đấu giá máy bay phản lực Monterey của Broad Arrow, diễn ra vào ngày 17 và 18 tháng 8. Với sự phục hồi tuyệt vời, sự hiếm có của nó , và lịch sử cạnh tranh của nó, chiếc xe dự kiến sẽ được bán với giá từ 2,5 đến 3 triệu USD (70 tỷ Việt Nam Đồng)

Cùng chiêm ngưỡng chiếc Porsche 911 Carrera RS 2.7 hiếm có này



Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục