Xe đời sống

Hyundai Creta đứng đầu doanh số phân khúc CUV tháng 7/2022

Từ số liệu có được của Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) và TC Group (đơn vị phân phối xe Hyundai ), trong tháng 7, phân khúc crossover đô thị đạt doanh số 3.716 chiếc, gồm các dòng xe hạng A và B. Trong đó, mẫu xe ăn khách nhất thuộc về Hyundai Creta .

Hyundai Creta


Theo đó, trong tháng 7 qua, Hyundai bán được 978 chiếc Creta, xếp trên Toyota Corolla Cross (889 chiếc) và Kia Sonet (711 chiếc), tiếp tục đứng ở vị trí thứ 4 như tháng trước là Kia Seltos với doanh số 520 chiếc.

Doanh số CUV đô thị tại Việt Nam (Đơn vị: chiếc, số liệu: VAMA, TC Group)


Xét trên toàn bộ xe ở phân khúc này, tất cả đều ghi nhận mức thụt lùi về doanh số so với cùng kỳ tháng 6, ngoại trừ Creta, những cái tên ăn khách khác như Corolla Cross hay Seltos đều không tránh khỏi. Trên thực tế, đa số dòng ô tô được ưa chuộng tại Việt Nam đang trong tình trạng khan hàng do đứt gãy chuỗi cung ứng và không sẵn xe giao ngay.

Toyota Corolla Cross


Tính riêng nhóm crossover hạng A, trong tháng 7 này Kia Sonet đã ăn khách hơn Toyota Raize . Theo đó, mẫu xe Hàn Quốc bán được 711 chiếc, hơn đối thủ 191 chiếc. Tính doanh số lũy kế năm 2022, Sonet cũng đang dẫn trước Raize.

So với tháng trước có phần giảm mạnh, nhưng nhìn chung ở phân khúc CUV hạng B thì Toyota Corolla Cross vẫn là mẫu xe bán chạy nhất thị trường sau 7 tháng với tổng lượng xe bán ra đạt 11.802 chiếc, nhiều hơn Kia Seltos xếp thứ hai 3.383 chiếc.

Ở mặt trái ngược lại, top những xe bán chậm nhất vẫn lại tiếp tục gọi tên Mazda CX-3, CX-30 và Honda HR-V khi có doanh số và thị phần thua kém đáng kể nhóm xếp trên.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
Corolla cross chắc kèo là khan hàng nên mới tụt dữ vậy


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục