Subaru

Ra mắt mẫu station wagon Subaru Levorg Layback 2024 thân dài gầm cao

Với người tiêu dùng thế giới, cái tên Subaru Levorg có lẽ đã không còn xa lạ. Đây là mẫu xe station wagon hạng trung quen thuộc của thương hiệu Nhật Bản. 

Dòng xe station wagon như Subaru Levorg Layback là gì?

Station wagon về cơ bản là một chiếc sedan có thiết đế đầu xe (phần mui) dài hơn so với bình thường, tổng thể thân xe dài hơn và cửa cốp gần như thẳng đứng để tạo thêm chỗ hàng hóa hoặc hành lý. Xe wagon cũng thường có trục cơ sở dài hơn đây chính là ưu điểm lớn nhất khiến không gian xe rất rộng rãi. Station wagon là lựa chọn tuyệt vời cho những gia đình có đông thành viên.

Với xu hướng chuộng SUV trên toàn cầu, hãng Subaru đã quyết định bổ sung phiên bản mới.

Kích cỡ và thiết kế của Subaru Levorg Layback 2024

Là phiên bản gầm cao hơn của Levorg, mẫu xe lai wagon Subaru Levorg Layback 2024 được định vị giữa Crosstrek và Legacy Outback trong dòng sản phẩm của Subaru.

Subaru Levorg Layback 2024 có thiết kế lai giữa dòng xe SUV và station wagon khi vừa có gầm cao và chiều dài cơ sở lớn. Xe được trang bị cản trước mềm mại hơn và nẹp màu đen xung quanh thân xe.

Lưới tản nhiệt của Subaru Levorg Layback 2024 được thiết kế rộng hơn so với Levorg tiêu chuẩn và có thêm nẹp màu bạc kéo dài từ logo hãng đến đèn pha hai bên. Bên cạnh đó là bộ vành hợp kim có đường kính 18 inch tiêu chuẩn, đi kèm lốp 225/55R18.

So với Subaru Levorg phiên bản tiêu chuẩn, mẫu xe này có sự khác biệt lớn nhất là gầm cao hơn với khoảng sáng gầm đạt 200mm.

Những thông số kích thước còn lại của Subaru Levorg Layback 2024 bao gồm chiều dài 4.770 mm, chiều rộng 1.820 mm và chiều cao 1.570 mm. So với Subaru Levorg thông thường, xe dài hơn 15 mm, rộng hơn 25 mm và cao hơn 70 mm. 

Khi mua Subaru Levorg Layback 2024, khách hàng Nhật Bản có thể cá nhân hóa chiếc xe của mình bằng những gói ngoại thất như STI Aero Package, Premium Urban Package và Active Urban Package.

Không gian nội thất là ưu điểm của Subaru Levorg Layback 2024


Nội thất mẫu xe station wagon lai SUV về cơ bản là giống Levorg tiêu chuẩn. Trên mặt táp-lô quen thuộc của xe cũng có bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và đặc biệt là màn hình cảm ứng trung tâm cỡ lớn lên tới 11,6 inch và khác biệt với việc đặt nằm dọc thay vì nằm ngang. Subaru Levorg Layback 2024 còn có ghế bọc da hoặc nỉ phối 2 màu mới, vô lăng bọc da, hệ thống đèn viền nội thất, hệ thống âm thanh Harman Kardon và cửa sổ trời.

Khoang hành lý của xe có thể tích 561 lít, không thua kém gì Subaru Levorg tiêu chuẩn. "Trái tim" của Subaru Levorg Layback 2024 là động cơ xăng 4 xi-lanh phẳng, tăng áp, dung tích 1.8L tương tự Levorg thông thường.
Đuôi Subaru Levorg 2024 rất giống với các mẫu như Subaru Forester với đèn hậu cắt mỏng

Động cơ trên Subaru Levorg 2024

Động cơ tạo ra công suất tối đa 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm. Sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số biến thiên vô cấp Lineartronic CVT và hệ dẫn động AWD tiêu chuẩn. Không thua kém các mẫu xe cùng thương hiệu, Subaru Levorg Layback 2024 cũng có gói công nghệ an toàn chủ động EyeSight nổi tiếng.

Xe được trang bị 3 camera bên ngoài, bao gồm 1 camera góc rộng mới. Sự bổ sung này giúp mở rộng phạm vi quan sát, từ đó phát hiện người đi bộ và xe đạp sớm hơn khi xe vào giao lộ ở tốc độ thấp. Hiện giá xe Subaru Levorg Layback 2024 ở thị trường Nhật Bản chưa được công bố.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục