Mercedes

Thị trường Đông Nam Á chào đón xe điện Mercedes-Benz EQS với giá từ 3,6 tỷ đồng

Các mẫu xe điện của Mercedes tại thị trường Malaysia tiếp tục được mở rộng với việc chào đón thêm thành viên mới là EQS . Mẫu xe sedan EV hàng đầu của hãng xe Đức đã ra mắt toàn cầu vào tháng 4/2021 và là mẫu xe đầu tiên được xây dựng trên nền tảng EVA (Electric Vehicle Architecture) – cũng được sử dụng cho EQS SUV, EQE và EQE SUV.

Mercedes -Benz EQS sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt tương ứng 5.216 × 1.926 × 1.512 mm, EQS 450 có kích thước tiệm cận với S-Class bản trục cơ sở dài khi chiều dài cơ sở lên tới 3.210 mm. Tuy nhiên, mẫu xe này vẫn có tổng thể nhỏ gọn hơn so với S-Class W223.

Mercedes-Benz EQS
Đèn pha của Mercedes-Benz EQS
Hông xe Mercedes-Benz EQS


Về ngoại thất , phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt dạng mặt phẳng cùng họa tiết ngôi sao ba cánh, hai bên có hốc gió đi kèm bộ chia gió cản trước của gói AMG Line, sơn màu đen tương phản. Để tăng vẻ thể thao cho xe, phần đuôi sử dụng bộ khuếch tán kèm khe thoát gió nhỏ hai bên sườn. Bên trên nắp cốp có thêm cánh lướt gió sơn đen. Xe trang bị bộ mâm AMG 21 inch đa chấu.

Về nội thất , Mercedes -Benz EQS 450 được trang bị gói Electric Art, tương đương với việc khách hàng sẽ có hệ thống đèn LED viền 64 màu và vô-lăng tròn thay cho đáy phẳng. Ghế bọc da Nappa kèm thảm trải sàn bằng vải dù, ốp gỗ cao cấp ở bảng điều khiển trung tâm. Hàng ghế trước kèm tính năng sưởi/làm mát và nhớ vị trí.

Đầu xe Mercedes-Benz EQS
Đuôi xe của Mercedes-Benz EQS


Đối với hàng ghế sau, hành khách cũng có thể trải nghiệm nhiều tiện nghi của Gói hàng ghế sau Plus, gồm ghế chỉnh điện, tựa đầu sang trọng (cũng cho ghế trước), kiểm soát nhiệt độ ghế, tựa tay thoải mái, bộ sạc không dây và hai màn hình MBUX phía sau.

Mercedes -Benz EQS 450 có điểm nhấn là màn hình MBUX Hyperscreen, có kích thước rộng 141 cm và bao gồm ba màn hình riêng biệt: màn hình sau vô-lăng 12,3 inch, màn hình cảm ứng OLED trung tâm 17,7 inch và một màn hình cảm ứng OLED 12,3 inch bên táp-lô phụ. Màn hình giải trí hỗ trợ Android Auto/Apple CarPlay.

Mâm xe Mercedes-Benz EQS


Đi kèm cùng hệ thống này sẽ là trợ lý nội thất MBUX cho cả hàng ghế phía trước và phía sau cũng như hệ thống âm thanh vòm Burmester 3D. Riêng hành khách phía sau được thưởng thức Hệ thống giải trí cho hàng ghế sau cao cấp MBUX đi kèm với hai tai nghe không dây.

EQS 450 còn sử dụng hệ thống treo khí nén có thể điều chỉnh với giảm xóc tùy chọn, hệ thống đánh lái cầu sau (lên đến 10 độ), điều hòa tự động bốn vùng, Keyless-Go (bao gồm gói Comfort mở rộng),… nhằm cải thiện khả năng vận hành và sự thoải mái cho người dùng.

Nội thất của Mercedes-Benz EQS
Vô-lăng của Mercedes-Benz EQS


Nhờ pin lithium-ion 396 volt với tổng công suất 120 kWh , Mercedes -Benz EQS 450 có phạm vi di chuyển tối đa 782 km. EQS hỗ trợ sạc AC 11kW, có thể sạc đầy pin từ 10-100% sau mười tiếng. Với loại sạc DC 200 kW, người dùng chỉ tốn 31 phút để sạc từ 10-80%.

Cung cấp sức mạnh cho Mercedes -Benz EQS 450 là động cơ điện dẫn động cầu sau , sản sinh công suất tối đa 329 mã lực và mô-men xoắn cực đại 565 Nm, đủ để đưa chiếc xe nặng 2,48 tấn từ trạng thái đứng yên lên 100 km/h trong 6,2 giây cùng tốc độ tối đa ở mức 210 km/h.

Hàng ghế sau của Mercedes-Benz EQS
Màn hình của Mercedes-Benz EQS


Công nghệ anh toàn và hỗ trợ người lái cũng được trang bị tiêu chuẩn cho Mercedes -Benz EQS 450 đi kèm với Gói hỗ trợ lái xe (bao gồm AEB), Hỗ trợ khoảng cách chủ động Distronic (điều khiển hành trình thích ứng), Hỗ trợ giữ làn đường tự động, Hỗ trợ lái chủ động (lái bán tự động), Hỗ trợ đỗ xe chủ động, Camera 360 độ,…

Tại thị trường Malaysia, chỉ có duy nhất biến thể xe ô tô điện EQS 450+ AMG Line được bán ra với giá từ 698.888 RM tương đương 3,66 tỷ đồng. Mức giá này đã bao gồm các loại thuế phí. Người mua sẽ được bảo hành xe 4 năm không giới hạn số km và pin EV được bảo hành trong 10 năm hoặc 250.000 km.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục