Mercedes

Thu hồi gần 1 triệu ô tô Mercedes-Benz trên toàn thế giới do lỗi phanh

Mercedes -Benz đang tiến hành thu hồi gần một triệu ô tô trên toàn thế giới, nguyên nhân do có thể xảy ra sự cố với hệ thống phanh .

Những mẫu xe bị ảnh hưởng bao gồm các dòng SUV ML và GL, xe SUV nhỏ hạng sang R-Class đều được sản xuất từ năm 2004 đến năm 2015.

Mercedes-Benz ML nằm trong diện triệu hồi


Theo Cục Giao thông vận tải liên bang Đức (KBA): “Sự ăn mòn ở trợ lực phanh trong trường hợp xấu nhất có thể gây gián đoạn kết nối giữa bàn đạp phanh và hệ thống phanh. Do đó, phanh chân có thể ngừng hoạt động". Ngoài ra KBA cũng ước tính trên toàn thế giới có 993.407 phương tiện đang được thu hồi , trong đó có khoảng 70.000 phương tiện ở Đức.

Đại diện hãng xe Đức lên tiếng về vụ triệu hồi: “Trong một số trường hợp sự ăn mòn nghiêm trọng có thể dẫn tới xảy ra một động tác phanh đặc biệt mạnh hoặc cứng khiến trợ lực phanh bị hư hỏng cơ học, kết nối giữa bàn đạp phanh và hệ thống phanh sẽ bị hỏng. Trong một trường hợp rất hiếm như vậy, xe sẽ không thể giảm tốc bằng phanh chân. Do đó làm gia tăng nguy cơ va chạm hoặc thương tích".

Mercedes-Benz R-Class bị triệu hồi do lỗi phanh


Qua đó dẫn đến việc tăng lực bàn đạp phanh quá mức cần thiết để giảm tốc xe hoặc tăng khoảng cách phanh của xe.

Mercedes -Benz cũng cho biết sẽ "bắt đầu với việc thu hồi ngay lập tức" và liên hệ với chủ sở hữu của "những chiếc xe có khả năng bị ảnh hưởng".

Đồng thời hãng cho biết thêm: “Quá trình thu hồi sẽ liên quan đến việc kiểm tra các xe có khả năng bị ảnh hưởng và tùy thuộc vào kết quả kiểm tra thay thế các bộ phận khi cần thiết. Chúng tôi kêu gọi khách hàng không điều khiển phương tiện của họ nữa cho đến khi việc kiểm tra được thực hiện ".
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
Thu hồi sương sương 1tr chiếc 🥲


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục