Toyota

Toyota Wigo sắp bị khai tử tại thị trường Việt Nam ?

Toyota Việt Nam mới đây đã cập nhật trang chủ của mình, theo đó, trong danh mục sản phẩm công bố của hãng đã không còn mẫu xe Wigo . Động thái này thường sẽ dành cho một mẫu xe sắp hoặc đã dừng bán.

Danh mục sản phẩm hatchback của Toyota tại Việt Nam hiện chỉ còn Yaris


Việc mẫu xe này bị dừng bán tại thị trường trong nước vốn đã được dự đoán từ trước, bởi từ năm nay, doanh số của Toyota Wigo là rất thấp . Thậm chí những tháng gần đây luôn bằng 0. Song Toyota Việt Nam vẫn chưa lên tiếng về vấn đề này.

Tiếp nhận phỏng vấn từ Xe Giao thông, đại diện Toyota Việt Nam không xác nhận việc dừng bán xe. Hãng chỉ cho biết: “Phụ thuộc vào từng thời điểm, chúng tôi cân nhắc chiến lược và danh mục sản phẩm phù hợp. Chúng tôi xin phép từ chối bình luận về vấn đề này và sẽ thông báo khi có thông tin chính thức”.

Toyota Wigo có giá bán thấp, không gian rộng song trang bị ít khiến mẫu xe khó cạnh tranh


Trong thời kỳ mà khách hàng Việt đang ưa chuộng mẫu xe hạng A thì Toyota Wigo là một trong những xe được mang về nước. Tuy nhiên, trong một năm trở lại đây, phân khúc xe này kém hấp dẫn và đến nay, chỉ còn 2 mẫu xe Hàn Quốc là Kia Morning Hyundai Grand i10 vẫn đang trụ lại.

Tại thị trường Việt Nam trước đó đã dừng phân phối một số mẫu xe như Chevrolet Spark, Suzuki Celerio, Mitsubishi Mirage . Gần đây, VinFast Fadil hay Honda Brio cũng đã được xác nhận sẽ dừng phân phối. Ngoại trừ VinFast Fadil dừng phân phối do kế hoạch chuyển sang sản xuất xe điện hoàn toàn, các mẫu xe bị khai tử còn lại hầu hết đều do kết quả kinh doanh không mấy khả quan.

Không gian nội thất Toyota Wigo


Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đã đưa ra báo cáo về doanh số bán hàng của các mẫu xe, trong đó, 7 tháng đầu năm 2022 chỉ có 488 chiếc Toyota Wigo được bán ra . Với riêng tháng 6 và tháng 7 vừa qua, không có chiếc Toyota Wigo nào được bán ra. Trong khi đó, VinFast Fadil bán ra 10.332 chiếc, Hyundai Grand i10 là 6.304 xe, Kia Morning đạt 3.242 chiếc và Honda Brio có doanh số 1.948 xe.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục