VinFast

VinFast VF 8 và VF 9 thêm tùy chọn pin mới tại VN, giá cao nhất gần 2.3 tỷ đồng

Hãng xe điện VIệt Nam vừa công bố thêm các cập nhật mới cho hai mẫu xe điện cỡ lớn là VinFast VF8 và VF9 . Theo đó hai mẫu xe này sẽ có thêm phiên bản sử dụng pin CATL, song song với loại pin SDI đang bán trên thị trường.
VinFast VF8 và VF9 vừa được bổ sung thêm tùy chọn pin mới.

Về mặt hình thức, hai mẫu xe SUV điện VinFast VF8 và VF9 không có nhiều sự thay đổi về thiết kế, ngoại hình từ ngoại thất đến nội thất. Sự khác biệt lớn nhất dến từ bộ pin CATL, được phát triển dựa trên sự hợp tác giữa VinFast và Contemporary Amperex Technology (CATL).

Contemporary Amperex Technology được xem là một trong những công ty hàng đầu cung cấp pin cho các nha sản xuất ôtô trên thế giới như: GM, Volkswagen, BMW và Tesla. Với loại pin CATL mới sẽ cho hiệu suất tốt hơn cũng như đáp ứng độ bên cao hơn.
Với loại pin CATL mới trên VinFast VF8 và VF9, sẽ cho hiệu suất tốt hơn cũng như đáp ứng độ bên cao hơn.

Thông tin từ VinFast cho biết, pin CATL sử dụng công nghệ NMC với tế bào pin dạng lăng trụ (prismatic), có mật độ năng lượng ở cấp độ pack cao hơn, đồng thời đạt chuẩn chống nước, chống bụi IP68, có khả năng sạc/xả tốt cả trong môi trường nhiệt độ thấp.

Dù nhà sản xuất chưa công bố dung lượng pin, nhưng chắc chắn VinFast VF8 và VF9 sẽ cho tầm hoạt động xa hơn, thời gian sạc nhanh hơn. Hiện tại với loại pin SDI thì VinFast VF8 có thể đi từ 400 đến 420 km và 423 đến 438km đối với VF9.
Với sự thay đổi trên thì giá xe VinFast VF8 của VF9 sẽ có sự thay đổi khi có giá cao hơn phiên bản thông thường từ 50.5 đến 11 triệu đồng.

Với sự thay đổi trên thì giá xe VinFast VF8 của VF9 sẽ có sự thay đổi khi có giá cao hơn phiên bản thông thường từ 50.5 đến 11 triệu đồng. Ngoài ra nếu có nhu cầu người dùng vẫn có thể trả phần chênh lệch để có thể chuyển sang pin CATL, tuy nhiên chỉ áp dụng đối với khách đang đặt cọc phiên bản thông thường.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục