Hãng xe ôtô khác

Xe điện Lucid Air Sapphire sắp ra mắt, mạnh 1.200 mã lực

Hãng xe Lucid vừa bật mí những hình ảnh về mẫu xe điện Air Sapphire , đối thủ nặng kí của Tesla Model S Plaid. Được biết, Air Sapphire là sản phẩm đầu tiên thuộc thương hiệu xe điện hiệu năng cao của Lucid.

Lucid Air Sapphire


Trên mẫu xe điện sắp ra mắt này trang bị 3 động cơ điện (tương tự Model S Plaid) gồm hai mô-tơ ở trục sau và một mô-tơ ở trục trước, tổng sức mạnh hơn 1.200 mã lực.

Thân xe của Lucid Air Sapphire
Đuôi xe của Lucid Air Sapphire


Ngoài ra hãng xe Mỹ còn bổ sung thêm một động cơ điện thứ ba cho phép Air Sapphire đạt tốc độ 96 km/h trong vòng chưa đầy 2 giây, mẫu xe tăng tốc 0-160 km/h trong vòng chưa đầy 4 giây và chạy được 1/4 dặm trong vòng chưa đầy 9 giây.

Chưa dừng lại ở đó, Lucid Air Sapphire còn nhận thêm phanh gốm carbon lớn theo tiêu chuẩn và cũng có lò xo phía trước và phía sau cứng hơn, cài đặt bộ giảm chấn và điều chỉnh độc đáo cho ABS, kiểm soát lực kéo, kiểm soát ổn định và tay lái trợ lực điện.

Khung xe Lucid Air Sapphire
Nóc xe Lucid Air Sapphire
Mâm xe Lucid Air Sapphire


Điểm nhấn không thể bỏ qua tiếp theo chính là bộ vành mới 20 inch phía trước và 21 inch phía sau. Air Sapphire dùng lốp Michelin Pilot Sport 4S 265/35 phía trước và 295/30 phía sau. Bộ đĩa che bên ngoài cũng làm bằng sợi carbon.

Hãng xe cũng giới thiệu về khả năng vectơ mô-men xoắn tiên tiến trên Air Sapphire. Cụ thể, động cơ điện phía sau có thể cung cấp mô-men xoắn cho các bánh xe theo các hướng ngược nhau để thúc đẩy sự ổn định khi rẽ hoặc chuyển hướng.

Lucid thông tin thêm rằng ở những góc hẹp, hệ thống có thể áp dụng phanh tái tạo cho bánh xe bên trong đồng thời cung cấp lực cho bánh xe bên ngoài, đồng thời cải thiện khả năng quay. Xe có thêm cánh gió carbon để tăng lực ép, đồng thời có thêm màu ngoại thất mới Sapphire Blue.

Nội thất của Lucid Air Sapphire
Ghế ngồi của Lucid Air Sapphire


Về nội thất , Lucid Air Sapphire dùng tone màu tối làm chủ đạo với điểm nhấn là dải màn hình cong cực rộng, ghế thể thao chỉnh điện 18 hướng mới với nhiều lớp đệm và bọc da đen với đường chỉ khâu tương phản màu đen Alcantara và Sapphire Blue. Tựa đầu cũng có logo bánh răng Lucid in nổi trong khi vô-lăng và cấu trúc mui trên được hoàn thiện bằng Alcantara.

Air Sapphire sẽ được sản xuất với số lượng giới hạn với giá bán bắt đầu từ 249.000 USD ở Mỹ và 325.000 USD ở Canada.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục