Toyota

Xe điện Toyota bZ5 lộ diện, kích thước ngang ngửa "đàn anh" Camry

Vào tháng 11 năm ngoái, Toyota đã cho ra mắt mẫu SUV chạy điện bZ4X. Đây cũng chính là mẫu xe mở ra kỷ nguyên xe thuần điện của hãng xe Nhật. Giờ đây, Toyota tiếp tục giới thiệu thêm một mẫu ô tô điện nữa với tên gọi bZ5 hoàn toàn mới được xây dựng dựa trên Concept bZ SDN.

Toyota bZ5 chạy thử nghiệm


Toyota bZ5 cũng đã bị bắt gặp chạy thử nghiệm tại đường phố Trung Quốc. Thiết kế của xe khác với bZ4X, mang phong cách sedan thay vì SUV. Mặc dù được ngụy trang kín đáo nhưng Toyota bZ5 lại dán đề-can hé lộ kích thước của mẫu sedan thuần điện này.

Thân xe của Toyota bZ5 chạy thử nghiệm


Cụ thể, bZ5 có chiều dài 4.725 mm, chiều rộng 1.835 mm, chiều cao 1.475 mm, chiều dài cơ sở 2.880 mm và trọng lượng 2.215 kg. Kích thước này ngang ngửa Toyota Camry và sẽ thuộc phân khúc sedan cỡ trung. Bên ngoài, Toyota bZ5 2023 chạy điện sở hữu thiết kế ngoại thất tương tự mẫu xe concept mang tên bZ SDN. Đây là mẫu xe concept đã được hãng Toyota hé lộ vào cuối năm ngoái.

Nội thất của Toyota bZ5 chạy thử nghiệm


Phần đầu xe của Toyota b5Z bố trí cụm đèn pha với 4 bóng LED vuông vắn, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ "L". Dải đèn LED định vị ban ngày nối liền với nhau và nằm vắt ngang đầu xe. Xe không có lưới tản nhiệt mà chỉ xuất hiện hốc gió trung tâm hình thang ngược. Tương tự đầu xe, thiết kế bên sườn bZ5 nhiều khả năng cũng giống với bZ SDN. Xe cũng có tay nắm cửa nằm chìm vào thân xe và bộ vành hợp kim 5 chấu kép. Bộ vành này có đường kính 18 inch, đi với lốp 225/50 R18.

Đuôi xe của Toyota bZ5 chạy thử nghiệm


Ở khu vực đuôi xe, mẫu sedan chạy điện này trang bị cụm đèn hậu LED có vẻ nối liền với nhau và ăn sâu vào chắn bùn ở hai bên. Thêm vào đó là cánh gió sau khá nhỏ, tích hợp vào cửa cốp.

Concept bZ SDN


Nội thất của Toyota bZ5 cũng được hé lộ thông qua những hình ảnh thu được với vô lăng 3 chấu và bảng đồng hồ kỹ thuật số khá hẹp, đặt ngang trên mặt táp-lô. Đáng chú ý là trang bị màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng với kích thước khá lớn. Màn hình trung tâm được đặt dọc, theo phong cách của những chiếc ôtô điện như Tesla.

Thân xe Concept bZ SDN


Hãng xe Nhật còn bổ sung cho Toyota bZ5 núm xoay chuyển số mới trên cụm điều khiển trung tâm. Hiện vẫn chưa có nhiều thông tin liên quan đến hệ dẫn động của Toyota bZ5. Chỉ biết rằng, xe sẽ có vận tốc tối đa 160 km/h.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
nội thất nhìn rộng rãi phết


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục