Xe đời sống

Xe ôtô nhập khẩu về Việt Nam đạt con số kỉ lục trong tháng 8

Từ các số liệu được Tổng cục Hải quan công bố, trong tháng 8 vừa qua số lượng xe ô tô được nhập khẩu về Việt Nam đạt con số tổng cộng 18.279 chiếc, nhiều nhất từ trước tới này với tổng kim ngạch đạt 385,4 triệu USD. Như vậy, từ đầu năm 2022 cho đến hết tháng 8, lượng xe ôtô nhập khẩu đạt tổng cộng 96.239 chiếc cùng kim ngạch đạt 2,25 tỷ USD nhưng vẫn giảm 8,8% về số lượng và giảm 4% về kim ngạch so với cùng kỳ năm ngoái.

Lượng xe ôtô nhập khẩu cập cảng Việt ở tháng 8 vừa qua lập kỷ lục mới


Theo đó, các thị trường có số lượng ô tô nhập khẩu về nước ta nhiều nhất là các cái tên quen thuộc như Thái Lan, Indonesia và Trung Quốc. Tuy nhiên ở tháng 8 vừa qua, lượng ôtô nhập khẩu có xuất xứ từ Indonesia lại nhiều nhất , lên tới 10.360 chiếc nâng tổng lượng xe nhập khẩu đến từ thị trường này trong 8 tháng đầu năm 2022 lên tới 38.469 xe, chính thức vượt qua Thái Lan (37.748 xe) và trở thành quốc gia xuất khẩu xe lớn nhất cho Việt Nam trong năm nay tính đến hết tháng 8.

Với mức nhập khẩu đạt mức kỉ lục trong tháng 8 qua, nhiều mẫu xe được ưa chuộng tại Việt Nam đã có dấu hiệu hạ nhiệt về giá. Đơn cử như Hyundai Creta được nhập khẩu từ Indonesia vốn bị bán kèm “lạc” do khan hàng ở nhiều tháng trước, khi bước sang tháng 8 không những không còn bị bán chênh giá mà còn có cả khuyến mãi tại đại lý và đồng thời, bản Cao cấp của mẫu B-SUV đang được khách Việt quan tâm cũng đã được đưa về trong tháng 8 vừa qua.

Mặc dù vậy, một số mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan vẫn có nguồn cung eo hẹp, ví dụ như Ford Everest ở cả tháng 8 vừa qua lẫn sang tháng 9 này vẫn đang bị bán kèm 1 gói phụ kiện trị giá 200 triệu đồng nếu khách muốn nhận xe sớm.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
vầy thì giá xe ổn áp hơn rồi 😀


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục