Hãng xe ôtô khác

Xiaomi SU7 bán chạy nhưng giao xe trễ và đã có video gặp sự cố trên đường

Khi nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Xiaomi ra mắt chiếc xe đầu tiên, SU7 chạy hoàn toàn bằng điện, khoảng một tuần trước, mẫu xe đã thu hút sự quan tâm lớn từ người mua địa phương. Mẫu sedan này hứa hẹn sẽ cung cấp công nghệ và hiệu suất cạnh tranh với những sản phẩm tốt nhất của Tesla và Porsche, với mức giá chỉ bằng một phần nhỏ.

Tuy nhiên, những ngày sau khi ra mắt không hề suôn sẻ, với thời gian chờ giao hàng kéo dài, những cáo buộc không tuân thủ cam kết hoàn tiền và báo cáo về một số sự cố làm hoen ố sự ra mắt phổ biến của xe điện.

Xiaomi SU7 nhận đơn đặt hàng khủng nhưng giao xe chậm

Mặc dù có giá 215.900 nhân dân tệ (khoảng 29.900 USD - 750 triệu đồng theo tỷ giá hối đoái hiện tại), mẫu cơ sở SU7 có phạm vi hoạt động hơn 435 dặm (700 km) và công suất 295 mã lực (220 kW / 299 PS). Điều đó khiến công ty nhận được 50.000 đơn đặt hàng trong vòng 27 phút kể từ khi ra mắt và 88.898 đơn đặt hàng trong vòng 24 giờ.

Đó chắc chắn là một thành tích ấn tượng, nhưng số lượng đơn đặt hàng đang dẫn đến một số vấn đề. Reuters đưa tin người tiêu dùng sẽ phải chờ rất lâu mới có được xe. Những người đặt mua SU7 Pro (có phạm vi lên tới 516 dặm / 830 km theo chu trình CLTC) sẽ phải đợi từ 18 đến 21 tuần (khoảng 4 đến 5 tháng) để nhận được xe.

Tệ hơn nữa, những người đặt mua SU7 Max cao cấp nhất, hứa hẹn mang lại phạm vi di chuyển 497 dặm (800 km) và công suất 663 mã lực (495 kW / 673 PS), sẽ phải đợi tới 30 tuần, hoặc bảy tuần. nửa tháng mới nhận được xe.

Chính sách hủy và hoàn tiền của Xiaomi gặp vấn đề

Đối với những người mua không hài lòng với thời gian chờ đợi, cũng có thể có vấn đề. Singtao báo cáo rằng người tiêu dùng muốn hủy đơn hàng đang phàn nàn rằng họ không thể lấy lại tiền đặt cọc.

Xiaomi hứa rằng khoản tiền đặt cọc 5.000 nhân dân tệ (khoảng 690 USD) của khách hàng có thể được hoàn lại trong vòng bảy ngày kể từ khi khách hàng đặt hàng. Tuy nhiên, một số trong số 469 khách hàng yêu cầu hoàn tiền cho biết chính sách này không được tôn trọng. Xiaomi dường như đang gợi ý rằng điều này có thể là do lỗi của người dùng.

Công ty làm rõ rằng khách hàng có thể khóa đơn đặt hàng của họ trước khi hết bảy ngày, điều này khiến đơn hàng không được hoàn lại. Công ty hiện đã làm cho việc khóa đơn hàng trên trang web của mình trở nên khó khăn hơn nhằm cố gắng làm cho việc vô tình thực hiện điều đó trở nên khó khăn hơn.

Xiaomi SU7 gặp tai nạn ngay khi chạy trên đường

Khó khăn cuối cùng mà Xiaomi phải giải quyết kể từ khi ra mắt SU7 là người lái nó, theo báo cáo của Singtao và Car News China. Hình ảnh và video về cảnh người lái xe mất kiểm soát phương tiện bắt đầu xuất hiện trên mạng xã hội Trung Quốc.

Với phiên bản mạnh mẽ nhất của chiếc xe cung cấp cho người lái công suất 663 mã lực (495 kW / 673 PS) và mô-men xoắn điện tức thời, có lẽ không có gì ngạc nhiên khi một số người lái thử nó ngạc nhiên về hiệu suất mẫu xe.

Một số người đặt câu hỏi liệu tốc độ xuất hiện bằng chứng về vụ va chạm có phải là dấu hiệu cho thấy hệ thống kiểm soát lực kéo của mẫu xe kém phát triển hay không. Tuy nhiên, vô số video về vụ tai nạn của Ford Mustang trên internet chứng minh rằng các nhà sản xuất ô tô mới không phải là những người duy nhất phải vật lộn với tai tiếng về tai nạn.

Photos Weibo/丢掉烦恼


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục