Ford

Bán tải Ford Ranger lộ diện bản hybrid 2025, chạy 45 km không ngốn xăng, thách thức Tesla


Theo kế hoạch dài hạn được Ford công bố hồi đầu năm nay, hãng này đặt mục tiêu khoảng 40% doanh số vào năm 2030 đến từ mảng xe điện. Đúng như những thông tin rò rỉ trước đó, mới đây, hãng đã cho ra mắt phiên bản Ford Ranger hybrid sạc điện hoàn toàn mới.

Ford Ranger PHEV 2025 mới được trang bị hệ truyền động plug-in hybrid với động cơ xăng EcoBoost 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.3L kết hợp với mô-tơ điện và pin, dẫn động bốn bánh.

Blue Oval không đưa ra thông số cụ thể về sức mạnh của mẫu bán tải này mà chỉ cho biết xe sẽ có mô-men xoắn cực đại cao hơn mọi phiên bản khác của dòng Ford Ranger .

Điều đó có nghĩa là mô-men xoắn của bản PHEV sẽ vượt qua con số 600 Nm của phiên bản động cơ diesel V6 3.0 lít tăng áp và công suất cũng mạnh hơn con số 230 mã lực của bản tiêu chuẩn.

Sức kéo của Ford Ranger PHEV có thể lên đến 3,5 tấn. Hãng xe Mỹ cũng tiết lộ Ford Ranger PHEV có tầm vận hành thuần điện đạt khoảng 45km, tương đương với phạm vi di chuyển hàng ngày của các khách hàng Úc.

Về thiết kế, Ford Ranger PHEV được phân biệt với bản thường nhờ một số chi tiết như cổng sạc đặt ở cạnh nắp bình nhiên liệu, logo PHEV gắn ở đằng sau xe hay bộ mâm 18 inch thiết kế độc quyền.

Nội thất xe bán tải Ford Ranger PHEV hoàn toàn mới này hiện vẫn chưa được công bố nhưng nhiều khả năng cũng không khác gì so với các phiên bản thông thường.

Ngoài ra, xe còn được trang bị thêm nhiều ổ cắm điện mới ở vị trí cửa hậu và bên trong cabin. Đây sẽ là trang bị ăn điểm với những người thích đi cắm trại.

Ford Ranger PHEV 2025 sẽ bắt đầu lên dây chuyền sản xuất vào cuối năm sau và mở bán tại một số thị trường như Úc, Anh và châu Âu từ đầu năm 2025.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục