Hãng xe ôtô khác

Điểm mặt loạt ô tô mới sắp ra mắt thị trường Việt trong thời gian tới

Thị trường ôtô Việt Nam đang bước vào những tháng cuối năm - giai đoạn được xem như chặng nước rút cuối cùng của mùa bán hàng năm 2023. Do đó, các hãng xe liên tục thông báo sẽ tung ra hàng loạt sản phẩm mới ở nhiều phân khúc, nhằm kích thích thị trường vốn đang khá ảm đạm bởi sức mua thấp.

Dưới đây là những mẫu xe mới sắp ra mắt, đều lần đầu có mặt tại thị trường Việt Nam:

Liên doanh Ôtô Hyundai Thành Công Việt Nam-TC Motor xác nhận sẽ ra mắt thị trường mẫu xe MPV Custin vào ngày 15/9 tới. Đây là phân khúc mà hãng còn thiếu trong dải xe của mình.
Hình ảnh mẫu xe Hyundai Custin sắp về Việt Nam. 

Hyundai Custin là sản phẩm sản phẩm được Hyundai Motor dành riêng cho thị trường châu Á, bao gồm Việt Nam. Mẫu MPV 7 chỗ dùng chung nền tảng khung gầm với Hyundai Tucson hay Kia Carnival. Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.950 x 1.850 x 1.734 (mm), chiều dài cơ sở 3.055mm. Những thông số này cho thấy xe nằm ở phân khúc MPV tầm trung hiện chỉ có Toyota Innova.

Tại thị trường Trung Quốc, Hyundai Custin sử dụng lắp máy xăng loại 1,5 lít, công suất 167 mã lực, mômen xoắn cực đại 253Nm. Hộp số xe sử dụng tự động 8 cấp, dẫn động cầu trước.

Hiện thông tin về cấu hình, trang bị và giá bán cụ thể trên các dòng Hyundai Custin đang được giữ kín nhưng các đại lý cho biết xe sẽ được trang bị nhiều tính năng cao cấp như màn hình HUD, màn hình trung tâm 10,4inch, ghế lái điện 8 hướng có chế độ nhớ, hệ thống phanh tay điện tử, gói tính năng SmartSense…

Toyota Yaris Cross
Hình ảnh mẫu xe CUV cỡ B mới của Toyota sắp sửa giới thiệu khách Việ

Toyota Việt Nam đưa ra thông báo sẽ giới thiệu mẫu CUV cỡ B Yaris Cross vào ngày 19/9 tới. Đặc biệt, dù chưa ra mắt nhưng hãng xe Nhật đã phát thông tin khuyến mại 50% lệ phí trước bạ cho mẫu xe này.

Hình ảnh mẫu xe CUV cỡ B mới của Toyota sắp sửa giới thiệu khách Việt. (Ảnh nguồn: TMV)

Toyota Yaris Cross được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Mẫu xe này phát triển từ nền tảng khung gầm của hãng con Daihatsu và có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.310 x 1.770 x 1.615 (mm). Ngoại hình xe xây dựng theo hướng trẻ trung ở đường nét góc cạnh, mũi xe nhô cao, trục cơ sở lớn mang dáng vẻ vững chãi của một chiếc SUV điển hình.

Một số trang bị và tính năng đáng chú ý có thể kể đến trên chiếc xe gầm cao cỡ B là vôlăng tích hợp nút bấm, màn hình giải trí trung tâm đặt nổi kích thước 10,1 inch, cụm đồng hồ tích hợp màn hình đa thông tin 7inch, cửa sổ trời toàn cảnh, đèn viền nội thất, sạc không dây…

Về mặt vận hành, phiên bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ 1.5L cho công suất 105 mã lực. Trong khi đó, bản hybrid dùng động cơ 1.5L cho công suất 110 mã lực, còn môtơ điện có công suất 79 mã lực và dùng hộp số CVT.

Hiện nhiều đại lý kinh doanh đã thông báo giá Toyota Yaris Cross dự kiến từ 700 triệu đồng cho bản G và 730 triệu đồng cho bản hybrid. Tại thị trường trong nước, Yaris Cross sẽ cạnh tranh với các mẫu xe như Honda HR-V , Hyundai Creta, KIA Seltos , MG ZS, Mazda CX-3, Nissan Kicks, Peugeot 2008 và tới đây có thêm Mitsubishi Xforce.

VinFast VF6
Hình ảnh chiếc VinFast VF6 trong Triển lãm "VinFast - Vì tương lai xanh" diễn ra tại Hà Nội.

Hãng xe Việt thông báo sẽ mở bán chính thức VinFast VF6 từ ngày 22/9 tới. Hiện chưa rõ mẫu xe điện này nhận đặt cọc hay trực tiếp phân phối trên thị trường.

Hình ảnh chiếc VinFast VF6 trong Triển lãm "VinFast - Vì tương lai xanh" diễn ra tại Hà Nội. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)

VF6 sở hữu chiều dài, rộng, cao tương ứng 4.238 x 1.820 x 1.594 (mm) và chiều dài cơ sở 2.730mm. Tương tự các mẫu xe VinFast khác, phần đầu xe vẫn có nét đặc trưng với logo chữ V kèm dải đèn định vị ban ngày, đèn pha được đặt ở phía dưới, phía sau có thiết kế đơn giản với dải LED nối 2 bên cho ngoại hình thanh thoát, hiện đại.

Một số trang bị tiện ích và tính năng an toàn nổi bật trên chiếc CUV điện này đó là núm xoay chuyển số điện tử giữa 2 ghế trước, tính năng điều khiển bằng giọng nói dạng trợ lý ảo, ứng dụng di động, cập nhật phần mềm qua WiFi, hỗ trợ lái trên đường cao tốc cấp độ 2, giữ xe ở giữa làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ làn đường khẩn cấp. …

VinFast trang bị cho VF 6 một môtơ điện ở trục trước. Bản Eco công suất 174 mã lực và bản Plus công suất 201 mã lực. Hai bản này đều lắp gói pin 59,6 kWh với phạm vi hoạt động 399km bản Eco và 381km trên bản Plus.

VinFast VF6 sẽ là mẫu xe thuần điện thứ 5 sau VF5, VFe34, VF8, VF9 được hãng xe Việt bán ở Việt Nam. Hiện xe vẫn chưa được công bố giá bán chính thức.

Bộ đôi Skoda Karoq và Kodiag
Skoda Việt Nam đưa ra thông báo ra mắt hai mẫu xe của mình trong cuối tháng Chín.

Theo thông tin được đăng tải trên fanpage chính thức của Skoda Việt Nam, thương hiệu này sẽ chính thức được ra mắt vào ngày 23/9. Hãng xe đến từ Cộng hòa Séc đánh dấu sự gia nhập của mình tại thị trường Việt bằng hai mẫu xe Karoq và Kodiag. Bộ đôi này được nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu.

Skoda Việt Nam đưa ra thông báo ra mắt hai mẫu xe của mình trong cuối tháng Chín. (Ảnh nguồn: Skoda Việt Nam)

Theo tiết lộ của một tư vấn bán hàng, Karoq và Kodiaq về Việt Nam mỗi mẫu xe có 2 phiên bản, gồm Karoq Ambition 1.4 TSI Turbo và Karoq Style 1.4 TSI Turbo. Tương tự, Skoda Kodiaq cũng có 2 phiên bản, gồm Kodiaq Ambition 1.4 TSI Turbo và Kodiaq Style 2.0 TSI Turbo 4x4.

Với Skoda Karoq, đây là mẫu xe nằm ở phân khúc SUV cỡ C được ra mắt toàn cầu vào năm 2017. Xe được trang bị động cơ 1.4 TSI công suất 148 mã lực cùng hộp số tự động 8 cấp. Trong khi đó, Skoda Kodiaq là mẫu SUV 7 chỗ, sử dụng động cơ xăng tăng áp 2.0 TSI Turbo 4x4 tại phiên bản Style cho công suất cực đại 178 mã lực tại 3.900-6.000 vòng/phút kết hợp hộp số 7 cấp ly hợp kép ướt (DSG).

Các thông tin về trang bị tiện nghi và giá bán vẫn chưa được tiết lộ nhưng tại thị trường quê nhà, Karoq đang có giá bán tương đương 850 triệu đồng, cạnh tranh với những đối thủ mạnh ở phân khúc như Mazda CX-5 , KIA Sportage, Hyundai Tucson hay Ford Territory; còn Kodiaq có giá quy đổi 1,15 tỷ đồng cạnh tranh với các mẫu Hyundai Santa Fe , Toyota Fortuner , Peugeot 5008, Kia Sorento , Ford Everest …/.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục